ViettelStore

“Cai nghiện” smartphone với 6 ứng dụng hạn chế sử dụng điện thoại của Google

Smartphone đang “chiếm dụng” cuộc sống của bạn, thậm chí kiểm soát trạng thái vui buồn của bản thân, làm “xa cách” những mối quan hệ, giảm thiểu các cuộc nói chuyện, gặp mặt trực tiếp? Để giúp bạn cân bằng giữa đời sống và công nghệ, Google đã đưa ra giải pháp với 6 ứng dụng hạn chế sử dụng điện thoại. Hãy cùng Viettel Store tìm hiểu và kiểm nghiệm “chất lượng” của những ứng dụng hay này nhé.

6 ứng dụng hạn chế sử dụng điện thoại của Google

Google giới thiệu 6 ứng dụng hạn chế sử dụng điện thoại
Google giới thiệu 6 ứng dụng hạn chế sử dụng điện thoại

1. Unlock Clock

Unlock Clock
Unlock Clock

Không thể đưa ra gợi ý trực tiếp “hãy dừng việc dùng điện thoại khi không cần thiết” nhưng Google đã “tinh tế” nhắc nhắc bằng cách đưa ra ứng dụng Unlock Clock. Đây là ứng dụng đếm và hiển thị số lần mở khóa điện thoại trong ngày của bạn, qua đó bạn sẽ nhận thấy số lần “để ý” tới smartphone có vẻ hơi nhiều và cần tiết chế lại.

Unlock Clock là ứng dụng hạn chế sử dụng điện thoại  “thiện cảm”của Google, có thể tải trên Google Play Store nhưng nó sẽ không hiển thị dưới dạng ứng dụng mới mà tích hợp trong thư viện Live Wallpaper của máy và chiếm rất ít dung lượng.

2. Post Box

Thay bằng việc liên tục nhận được thông báo điện thoại thì bạn có thể cài đặt và chỉnh sửa tần xuất nhận thông báo theo từng thời điểm nhờ có Post Box. Ví dụ, bạn cài đặt 8:00 nhận thông báo thì máy sẽ gom những thông báo lại và báo cáo đúng giờ hẹn, tất nhiên là sẽ sắp xếp gọn gàng và hiển thị đầy đủ mọi thông báo nên sẽ không sợ bị sót tin.

3. We Flip

We Flip giống như một trò chơi, hay một thử thách trong các cuộc họp mặt bạn bè. Bạn có thể đưa ra yêu cầu với mọi người “hãy chỉ tập trung cho cuộc trò chuyện và giao lưu trực tiếp”, nếu trong thời gian đó ai mở khóa điện thoại trước thì phiên sẽ kết thúc. Có thể nói, We Flip là hình thức tạo điều kiện để con người “xích” lại gần nhau hơn.

4. Paper Phone

Paper Phone là trợ thủ đắc lực giúp bạn cân bằng cuộc sống, không lãng phí thời gian cho điện thoại và thay vào đó hãy làm những điều mình thích. Paper Phone sẽ giúp bạn in một tập giấy về những công việc cần làm trong ngày, từ đó bạn có thể đánh dấu khi mình hoàn thành những mục tiêu đề ra trong ngày.

Ví dụ, bạn muốn làm piza vào buổi chiều, Paper Phone sẽ tự động tìm và in công thức làm piza, hỗ trợ bạn hoàn thành món ăn yêu thích mà không cần dùng tới điện thoại.

5. Desert Island

Để phân tán sự tập trung của bạn với điện thoại, Desert Island sẽ “thử thách” bạn đi chơi, đi du lịch, đi giao lưu cùng bạn bè,… chỉ với những ứng dụng thiếu yếu. Trước đi bắt đầu chuyến đi, bạn hãy chỉ chọn những ứng dụng quan trọng và thực sự cần thiết, sau đó 24h Desert Island sẽ thống kê số lần bạn sử dụng các ứng dụng đó, cho thấy chất lượng của chuyến đi nhằm mục đích “rời xa” thế giới ảo.

6. Morph

Morph giúp bạn phân chia thời gian và chỉ tập trung vào một công việc cụ thể giữa điện thoại và công việc cần làm. Dựa trên thời gian và địa điểm, Morph sẽ đưa ra gợi ý chuyển đổi về ứng dụng phù hợp nhất với bạn tại từng thời điểm.

Ví dụ, trong thời gian làm việc thì Morph sẽ chỉ cho phép bạn sử dụng một số ứng dụng hữu ích cho công việc như Word, Excel, PowerPoint,… hoặc khi về nhà thì sẽ mở ứng dụng Spotify hat Netflix. Và tất nhiên những ứng dụng được mở ở từng chế độ sẽ do chính bạn cài đặt và “tự giác” giới hạn sử dụng điện thoại ở các trường hợp.

“Cai nghiện” smartphone với 6 ứng dụng hạn chế sử dụng điện thoại của Google
“Cai nghiện” smartphone với 6 ứng dụng hạn chế sử dụng điện thoại của Google

Với 6 ứng dụng hạn chế sử dụng điện thoại do Google cung cấp, bạn sẽ thực hiện được mục tiêu “cai” smartphone và tập trung hơn vào các mối quan hệ và cách giao lưu trực tiếp.

Bạn thấy ứng dụng nào hữu ích và hợp với mình nhất?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore