ViettelStore

Cách tắt độ sáng tự động trên iPhone rất đơn giản

Không giống với các phiên bản iOS trước đó, iOS 11 và iOS 12, chức năng điều chỉnh độ sáng tự động đã có chút thay đổi. Cùng Viettel Store tìm hiểu cách tắt độ sáng tự động trên iPhone trong bài viết dưới đây nhé.

Cách tắt độ sáng tự động trên iPhone ngay trong Cài đặt

Mặc dù không còn thấy tùy chọn này xuất hiện nhưng tính năng ‘Độ sáng tự động’ đã được Apple ẩn giấu phía trong. Đây là một tính năng khá hữu ích của iOS, nó giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian khi không cần phải điều chỉnh lại độ sáng màn hình theo cách thủ công nữa. Nhưng không phải ai cũng sử dụng nó, hầu hết mọi người đều tắt đi nhưng khi lên iOS 11/12, bạn muốn bật nó trở lại, nhưng bạn lại không thấy tính năng này đâu trong mục “Màn hình & độ sáng”.

Để tắt độ sáng tự động, đầu tiên bạn truy cập Cài đặt

Bước 1: Để tắt độ sáng tự động, đầu tiên bạn truy cập Cài đặt

Tiếp đến là Cài đặt chung

Bước 2: Tiếp đến là Cài đặt chung

Tại đây bạn tìm đến tùy chọn Trợ năng

Bước 3: Tại đây bạn tìm đến tùy chọn Trợ năng

Tiếp đến là Thích nghi màn hình, tại đây ở chế độ mặc định đang là Bật

Bước 4: Tiếp đến là Thích nghi màn hình, tại đây ở chế độ mặc định đang là Bật

Trong tùy chọn này bạn sẽ thấy mục Độ sáng tự động đang để ON,

Bước 5: Trong tùy chọn này bạn sẽ thấy mục Độ sáng tự động đang để ON, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách để nó trở về trạng thái OFF.

Kể từ khi tính năng này được Apple phát triển, có khá nhiều ý kiến. Tính năng độ sáng tự động sử dụng cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp với môi trường xung quanh và đây là một tính năng mà bạn nên tắt đi. Cách tắt độ sáng tự động trên iPhone trong bài viết này không áp dụng được trên các phiên bản iOS cũ. Bạn nên tắt tính năng này đi để cải thiện thời lượng pin, bởi vì nó sẽ liên tục sử dụng cảm biến của thiết bị.

Như vậy trong khuôn khổ bài viết này đã hướng dẫn bạn cách tắt độ sáng tự động trên iPhone chạy iOS 12 đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore