ViettelStore

Một vài cách tăng thời lượng pin cho iPhone sử dụng iOS 12 đơn giản không phải ai cũng biết

Cách tăng thời lượng pin cho iPhone sử dụng iOS 12

1. Kích hoạt chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode)

Bạn nên kích hoạt chế độ nguồn điện thấp khi điện thoại sắp hết pin. [caption id="attachment_10852" align="aligncenter" width="600"] Khi điện thoại sắp hết pin, bạn nên kích hoạt chế độ Nguồn điện thấp[/caption] Cụ thể, bạn vào mục cài đặt (Settings), chọn Pin (Battery), ở Chế độ nguồn điện thấp, bạn trượt nút gạt để kích hoạt chế độ. Về cơ bản thì chế độ này sẽ giảm mức tiêu thụ điện năng bằng cách vô hiệu hóa hoặc giảm việc làm mới ứng dụng trong nền, tắt tính năng tự động tải xuống và hiệu ứng hình ảnh… Hãng Apple cho biết chế độ này có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng pin thêm ba giờ. Đây chính là cách tăng thời lượng pin cho iPhone thực sự cần thiết.

2. Xóa bớt các widget không sử dụng

Rất nhiều ứng dụng có sẵn trên điện thoại mà chẳng bao giờ bạn sử dụng đến, vì vậy cách tiết kiệm pin cho máy chính là loại bỏ chúng khỏi danh mục widget giúp giảm tiêu hao năng lượng pin hiệu quả. [caption id="attachment_10853" align="aligncenter" width="600"] Bạn nên xóa bớt các widget không sử dụng[/caption] Cụ thể, ở màn hình chính, bạn vuốt từ phía cạnh trên điện thoại xuống, lúc này xuất hiện Trung tâm thông báo > Bạn kéo xuống dưới và chọn mục sửa (Edit) > Tìm các widget cần xóa và gỡ bỏ chúng > Cuối cùng chọn Xong để lưu thay đổi.

3. Chỉ bật dịch vụ định vị khi cần thiết

[caption id="attachment_10854" align="aligncenter" width="600"] Tắt dịch vụ định vị là một trong những cách tăng thời lượng pin cho iPhone hiệu quả[/caption] Nếu bạn để chế độ mặc định dịch vụ định vị trên iPhone chạy liên tục sẽ ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ pin trên iPhone. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa hoặc chỉ bật dịch vụ định vị khi cần thiết bằng cách vào mục Cài đặt (Settings)>Quyền riêng tư (Privacy)>Dịch vụ định vị (Location services) và chọn các ứng dụng không cần thiết sử dụng dịch vụ định vị, sau đó thiết lập thành Không (Never) hoặc Khi dùng ứng dụng (While Using the App). Đây là cách bảo vệ pin điện thoại chuẩn xác mà không phải ai cũng biết.

4. Tắt tính năng Đưa lên để bật (Raise to Wake)

[caption id="attachment_10855" align="aligncenter" width="600"] Tắt tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm pin trong quá trình sử dụng[/caption] Được biết, bắt đầu từ bản cập nhật iOS 10 thì Apple đã bổ sung thêm tính năng Đưa lên để bật (Raise to Wake) giúp iPhone tự động sáng màn hình mà không cần phải nhấn nút Home hoặc nút nguồn. Tuy nhiên bạn nên tắt tính năng này để tiết kiệm pin. Hãy vô hiệu hóa nó bằng cách vào mục Cài đặt (Settings)>Hiển thị & độ sáng (Display & Brightness), sau đó trượt nút gạt để tắt tính năng Đưa lên để bật (Raise to Wake).

5. Tắt chế độ hình nền động

Sử dụng hình nền động mang lại cảm giác thú vị cho người dùng nhưng lại khiến iPhone tiêu thụ pin nhiều hơn. Do đó bạn nên tắt chế độ hình nền động bằng cách vào mục Cài đặt (Settings)>Hình nền (Wallpaper)>Chọn hình nền (Choose Wallpaper) và lựa chọn một bức ảnh tĩnh hay ảnh có sẵn trong thư viện. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tắt bớt các hiệu ứng hình ảnh trong bằng cách vào mục Cài đặt (Settings)>Cài đặt chung (General)>Trợ năng (Accessibility)>Giảm chuyển động (Reduce Motion), sau đó bạn trượt nút gạt để tắt.

6. Tắt hiển thị thông báo ngoài màn hình chính

Những thông báo từ các ứng dụng như Messenger, Facebook, Zalo… hiện liên tục sẽ khiến màn hình khóa của bạn sáng liên tục làm lượng pin hao tổn không hề ít. Để hạn chế tình trạng này thì bạn hãy vào mục Cài đặt (Settings)>Thông báo (Notifications). Tại đây bạn sẽ thấy danh sách ứng dụng sẽ hiển thị thông báo. Để tăng thời lượng pin thì tốt nhất là bạn nên tắt hẳn thông báo màn hình khóa bằng cách vào mục Hiển thị bản xem trước (Show Previews), chuyển sang chế độ Không (Never) nếu không muốn bất cứ thông báo nào hiển thị hay chọn chế độ Khi được mở khóa (When Unlocked) nếu chỉ muốn hiện thông báo khi bạn mở khóa máy. Trên đây là một số cách tăng thời lượng pin cho iPhone hiệu quả mà chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn. Nếu thấy hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nhé. BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore