ViettelStore

Cách sạc pin điện thoại mới Samsung để sử dụng lâu bền hơn

Sạc pin đúng cách hay không ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của smartphone. Chính vì vậy, đối với những ai vừa sắm cho mình chiếc điện thoại Samsung mới, đừng quên các lưu ý về cách sạc pin điện thoại mới Samsung dưới đây để sử dụng thiết bị lâu hơn nhé!

Thường xuyên sạc pin

Để dùng máy được lâu, trước hết, bạn cần phải biết làm cách sạc điện thoại mới Samsung. Thông thường trong sách hướng dẫn được đính kèm khi mua thiết bị, hãng cũng có ghi những thông tin cần thiết khi sạc pin điện thoại lần đầu. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng đọc qua những thông tin đó và sạc pin cho điện thoại mới đúng cách.

Bạn có thể sạc pin cho điện thoại ngay sau khi sử dụng vài tiếng và tiếp tục sử dụng sau đó
Bạn có thể sạc pin cho điện thoại ngay sau khi sử dụng vài tiếng và tiếp tục sử dụng sau đó

Bên cạnh đó, ngày nay, hầu hết smartphone đều dùng pin lithium-ion cho tuổi thọ cao khi người dùng sạc thường xuyên. Không giống như loại pin niken trên các điện thoại cũ, pin lithium-ion sẽ hoạt động tốt nhất khi giữ cho dung lượng pin nằm trên mức 50%.

Do đó để sử dụng được thiết bị lâu hơn cũng như tránh trường hợp bị hỏng pin, người dùng cần sạc pin cho điện thoại Samsung mới một cách thường xuyên. Tuy nhiên, người dùng đặc biệt lưu ý rằng không nên cắm sạc vào nguồn điện khi pin đã đầy và tiếp tục sử dụng, bởi điều này diễn ra thường xuyên có thể làm pin nhanh chảy.

Tắt kết nối Wi-Fi và Bluetooth khi không sử dụng

Cách sạc pin điện thoại mới Samsung mới chỉ là một phần nhỏ để sử dụng thiết bị lâu bền. Bạn cũng cần phải biết cách sử dụng một cách tiết kiệm năng lượng để đảm bảo độ bền của máy.

Tắt Wifi và Bluetooth là cách đơn giản bảo vệ pin cho điện thoại
Tắt Wifi và Bluetooth là cách đơn giản bảo vệ pin cho điện thoại

Đa phần người dùng luôn mặc định bật Wi-Fi hay Bluetooth ngay cả khi không sử dụng bởi nhiều lý dó. Nhưng đây lại chính là nguyên nhân tiêu tốn dung lượng pin lớn trên thiết bị. Do đó, với các thiết bị Samsung mới để có thể dùng thiết bị được lâu hơn, người dùng nên chỉ bật hai tính năng này khi thực sự cần dùng.

Nếu bạn sử dụng tai nghe không dây qua kết nối Bluetooth, hãy tắt luôn kết nối không dây này nếu chưa sử dụng bởi đây cũng là tính năng ngốn nhiều pin trên thiết bị đó.

Tắt các dịch vụ, ứng dụng đang chạy và thông báo không cần thiết

Nếu bạn bật dịch vụ vị trí hay định vị vị trí GPS phục vụ cho mục đích sử dụng ứng dụng Maps hay các ứng dụng cần xác định vị trí như Grab, Now, smartphone của bạn sẽ phải hoạt động liên tục để quét vị trí chính xác. Do đó thiết bị của bạn sẽ tốn rất nhiều pin.

Duy trì dung lượng pin trên 50% sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho pin
Duy trì dung lượng pin trên 50% sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho pin

Vì vậy, khi không sử dụng đến, bạn hãy tắt các ứng dụng đó để tiết kiệm pin cho thiết bị thay vì phải tìm cách sạc pin điện thoại mới Samsung liên tục để đáp ứng nhu cầu không cần thiết.

Trong trường hợp, bạn không tìm thấy ứng dụng nào đang chạy và tiêu tốn bao nhiêu nguồn tài ngyên, bạn hãy tìm đến khu vực thống kê các ứng dụng đang chạy, tìm và tắt chúng. Đồng thời kiểm tra xem chúng tốn bao nhiêu dung lượng lưu trữ, nếu không cần có thể gỡ luôn.

Điều chỉnh độ sáng, chế độ rung và chế độ tiết kiệm pin

Độ sáng màn hình, chế độ thiết bị đều là những yếu tố ảnh hưởng đến mức độ tiêu hao của pin trong quá trình sử dụng. Hầu hết smartphone đều có chức năng tự động điều chỉnh độ sáng sao cho phù hợp với yêu cầu sử dụng, bạn hãy tận dụng tính năng này để tránh việc hao pin.

Bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình, chế độ trên thiết bị để tiết kiệm năng lượng khi sử dụng
Bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình, chế độ trên thiết bị để tiết kiệm năng lượng khi sử dụng

Bên cạnh đó, chế độ rung cũng làm tiêu hao dung lượng pin. Mỗi khi có tin nhắn đến, cuộc gọi hay thông báo từ ứng dụng mạng xã hội thì máy sẽ rung, bạn nên tắt đi tính năng này nếu chúng không cần thiết,

Đặc biệt, trên các smartphone hiện nay, chế độ tiết kiệm pin cũng đã được tích hợp nhằm vô hiệu hóa kết nối dữ liệu khi màn hình tắt hay làm giảm hiệu năng của vi xử lý, bởi hoạt động ở hiệu năng cao vốn ngốn khá nhiều pin. Chế độ này cũng tắt các kết nối như Bluetooth, rung, GPS và đồng bộ dữ liệu khi khóa màn hình. Nếu smartphone của bạn đã được trang bị tính năng này, bạn đừng quên bật nó lên để gia tăng đáng kể thời lượng pin nhé!

Tạm kết

Trên đây là cách sạc pin điện thoại mới Samsung hỗ trợ thiết bị đảm bảo hoạt động lâu dài mà Viettel Store gợi ý cho bạn. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng điều quan trọng nhất giữ cho smartphone dùng bền hơn đó là sử dụng pin một cách tiết kiệm và hợp lý, tránh hao pin, chai pin. Do vậy, đừng quên tắt các tính năng khi chưa sử dụng để bảo toàn năng lượng cho "dế yêu" của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore