ViettelStore

Cách kiểm tra trạng thái Root của Android

Trước khi kiểm tra trạng thái Root của Android, hãy cùng tìm hiểu khái niệm Root Android là gì và mục đích của nó nhé.

Root Android là gì? Root Android để làm gì?

Cũng giống như Jailbreack trên iPhone, Root Android sẽ giúp bạn có được toàn quyền kiểm soát chiếc điện thoại Android, bạn sẽ có quyền làm bất kỳ điều gì với bất kỳ tập tin nào, bất kỳ ứng dụng nào. Bạn cũng có thể gỡ bỏ các ứng dụng mặc định, ứng dụng đã được cài đặt sẵn trên chiếc điện thoại Android của bạn.

Cách kiểm tra Root Android bằng Root Checker

Đây là một ứng dụng trên Google Play Store, hãy tải ứng dụng này về máy để kiểm tra trạng thái root của Android của máy bạn nhé

Thông qua Root Checker, chỉ cần cấp quyền truy cập là sẽ biết được tình trang của máy. Nếu bạn có thể cấp quyền truy cập là thiét bị của bạn đã được Root rồi đó. Nếu không truy cập được thì máy của bạn chưa được root rồi

Cách kiểm tra trạng thái root Android như sau:

Step 1: Tải và cài đặt ứng dụng Root Checker

Tải ứng dụng
Tải ứng dụng

Step 2: Khởi chạy ứng dụng trên thiết bị. Lúc ấy, Root Checker sẽ thông báo tới bạn đây là ứng dụng kiểm tra root trên máy chứ không phải là công cụ cài đặt Root trên thiết bị. Hãy  Đồng ý.

Step 3: Root Checker sẽ kiểm tra cũng như phiên bản hệ điều hành Android của máy. Lúc ấy, bạn sẽ thấy thông báo trên màn hình. Kiểm tra trạng thái Root bạn nhấp vào tùy chọn Kiểm tra Root.

Khởi chạy ứng dụng trên thiết bị
Khởi chạy ứng dụng trên thiết bị

Step 4: Ứng dụng sẽ thông báo rằng thiết bị đã được Root hay chưa. Nếu dòng chữ Rất tiếc! Quyền truy cập root không được cài đặt hợp lệ trên thiết bị này thì tức là thiết bị của bạn chưa được Root hoặc quá trình Root bị lỗi. Còn nếu xuất hiện dòng chữ Xin chúc mừng! Quyền truy cập root đã được cài đặt hợp lệ trên thiết bi này thì tức là thiết bị của bạn đã được Root thành công. Và điều còn lại là hãy thoả sức tung hoành với chiếc máy của bạn đi thôi.

kiểm tra điện thoại Android đã root chưa

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã biết cách kiểm tra trạng thái root của Android chưa nhỉ? Root checker chắc hẳn phù hợp với người dùng bởi giao diện thân thiện. Hãy thử nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore