ViettelStore

Cách kiểm tra pin Samsung mà bạn nên biết

Tuổi thọ của chiếc pin điện thoại nói chung và điện thoại Samsung nói riêng sẽ phụ thuộc vào việc bạn có thường xuyên kiểm tra pin hay không để từ đó tìm ra cách khắc phục hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những cách kiểm tra pin Samsung qua bài viết sau đây nhé!

Vì sao cần kiểm tra pin Samsung

Cách kiểm tra pin trên điện thoại Samsung sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn thời lượng pin của điện thoại.Hơn thế nữa, việc làm này còn giúp cho người dùng biết được đã đến lúc mình phải thay pin mới cho điện thoại hay chưa.

kiểm tra pin samsung
Tại sao cần kiểm tra pin Samsung

Đặc biệt, việc kiểm tra pin còn vô cùng cần thiết trong trường hợp bạn cần mua một chiếc điện thoại Samsung cũ. Do vậy, bạn không nên bỏ qua phương pháp này trong quá trình sử dụng điện thoại.

Cách kiểm tra pin Samsung bằng Cài đặt

Cách kiểm tra pin Samsung bằng cài đặt được xem là một phương pháp dễ thực hiện. Có thể áp dụng cho những người không quá am hiểu về công nghệ cũng có thể tự thực hiện được. Người sử dụng hoàn toàn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Người sử dụng tiến hành truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại. Sau đó nhấn chọn phần Thông tin điện thoại. Cuối cùng nhấn chọn phần Thông tin pin.

kiểm tra pin samsung
Nhấn chọn phần Thông tin điện thoại.

Bước 2: Trong phần Thông tin pin sẽ hiện ra giao diện chính. Bạn sẽ có thể nhìn thấy được những thông số cũng như tình trạng của pin điện thoại mình đang sử dụng là xong.

kiểm tra pin samsung
Hiện ra thông số cũng như tình trạng của pin điện thoại mình đang sử dụng

Kiểm tra trực tiếp cục pin điện thoại samsung

Kiểm tra bên ngoài viên Samsung

Bạn cần kiểm tra các chi tiết bên ngoài của viên pin như nét chữ không bị nhòe hoặc bóng, các thông tin đó chính là nơi sản xuất và thông số của pin. Tuy nhiên thì đây cũng chỉ là chi tiết phụ, cho nên bạn cũng không cần phải quá quan tâm hoặc lo lắng về pin của mình.

kiểm tra pin samsung
Chi tiết bên ngoài của viên pin như nét chữ không bị nhòe hoặc bóng

Kiểm tra NFC phía bên trong lớp vỏ của pin

Có thể nói, NFC chính là điểm khá quan trọng. Nó có thể giúp cho bạn biết ngay được pin đó là hàng thật hay giả, nhưng cho đến thời điểm này thì việc gắn chip NFC không hề khó nhờ sự phát triển của công nghệ. Vì vậy bạn cần phải lột lớp vỏ pin mới có thể phân biệt cũng như được kiểm tra được chi tiết bên trong của pin như thế nào. Thường thì trên thân của pin có khắc chữ và mã brandcode nhìn rất rõ ràng và khi nắn cục pin cảm thấy khá chắc chắn không bị ọp ẹp

kiểm tra pin samsung
Trên thân của pin có khắc chữ và mã brandcode nhìn rất rõ ràng

Kiểm tra miếng đồng tiếp xúc với điện thoại

Những người có kinh nghiệm trong nghề thường lựa chọn phương thức này để xác định được hàng thật hay giả. Nếu như miếng đồng màu ánh vàng sáng bóng thì đó là pin chính hãng. Còn nếu pin có màu sẫm hơn như màu vàng nâu, hoặc có vẻ hơi xỉn thì đó là pin giả. Một điểm nữa là bạn có thể quan sát thấy hai mấu ở hai bên cạnh của pin, với hàng thật nhìn sẽ thanh mảnh và không có ba via, còn hàng giả thì nhìn sẽ dày hơn và không sâu, khi lắp pin vào thường sẽ có hiện tượng kích.

kiểm tra pin samsung
Miếng đồng màu ánh vàng sáng bóng thì đó là pin chính hãng

Sử dụng phần mềm để kiểm tra pin Samsung

Cho đến thời điểm hiện tại, kho ứng dụng của CH Play hoặc những bên khác đã cho ra rất nhiều phần mềm giúp cho người dùng kiểm tra được pin trên điện thoại. Phương thức này cũng được áp dụng để kiểm tra độ chai pin Samsung với độ chính xác gần như là 100%. Sau đây là một số ứng dụng mà bạn nên sử dụng: Phone Check and Test, AIDA64, AccuBattery – Pin, Kaspersky Battery Life: Saver & Booster, Battery Repair Life PRO – Calibrate and Optimize.

kiểm tra pin samsung
Kiểm tra pin bằng phần mềm Battery Repair Life PRO

Cách kiểm tra pin Samsung có bị chai không?

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung tình trạng bị chai pin chắc hẳn ai cũng gặp phải. Nếu như người dùng không phát hiện và tìm cách xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sự trải nghiệm cũng như giảm tuổi thọ của điện thoại.

Dấu hiệu pin bị chai

Điện thoại của bạn trong thời gian dài dù không sử dụng mà pin vẫn tự tụt với tốc độ nhanh hoặc được sạc pin khá lâu nhưng vẫn không đầy.

Kiểm tra thấy viên pin bị biến dạng hay phồng rộp, gỉ sét hoặc chảy nước. Ngoài ra bạn vừa mới sạc pin đầy 100% nhưng chỉ dùng được 5 phút đã bị tụt xuống còn 50%.

kiểm tra pin samsung
Viên pin bị biến dạng hay phồng rộp, gỉ sét hoặc chảy nước

Nguyên nhân pin điện thoại bị chai

Nguyên nhân đầu tiên rất có thể bạn sử dụng điện thoại không đúng cách như vừa sạc vừa dùng hoặc sạc pin qua đêm. Bên cạnh đó nếu như bạn làm cho điện thoại rơi xuống nước khiến cho pin bị gỉ sét cũng là nguyên nhân khiến pin bị chai.

Thứ hai có thể bạn không sử dụng sạc chính hãng của nhà sản xuất hay dùng sạc có chất lượng kém. Thay pin mới tại những trung tâm bảo hành và sửa chữa không chất lượng và uy tín.

kiểm tra pin samsung
Sử dụng điện thoại không đúng cách như vừa sạc vừa dùng

Xem thêm:

Các cách kiểm tra pin Samsung

  • Kiểm tra độ chai pin bằng USSD

Bạn có thể thực hiện thao tác ##4636## để có thể kiểm tra độ chai pin trên điện thoại Samsung và sau đó sẽ có một danh sách lập tức hiện ra. Tại đây, bạn chọn Battery Information (Thông tin pin).

kiểm tra pin samsung
Thực hiện thao tác ##4636## để có thể kiểm tra độ chai pin
  • Kiểm tra bằng mắt thường

Đối với những dòng điện thoại Samsung có thể tháo rời pin, thì người sử dụng có thể kiểm tra độ chai pin bằng cách quan sát các dấu hiệu như độ phồng, hiện tượng ăn mòn kim loại hoặc những vết ố màu xanh, trắng. Nếu như thấy có sự khác thường thì pin của bạn có thể đã bị chai.

kiểm tra pin samsung
Kiểm tra độ chai pin bằng cách quan sát các dấu hiệu như độ phồng
  • Kiểm tra thông qua việc sạc và sử dụng pin

Đối với điện thoại không thể tháo rời thì người dùng có thể kiểm tra pin bằng hình thức sạc pin. Điện thoại sẽ hiển thị phần trăm pin sạc cho nên bạn cần để ý xem thời gian sạc pin của điện thoại nhanh hơn hay chậm hơn. Nếu như trong quá trình sử dụng, bạn thấy pin điện thoại bị hao hụt pin từ 100% xuống còn 0% thì điện thoại của bạn có khả năng bị chai pin.

kiểm tra pin samsung
Kiểm tra pin bằng hình thức sạc pin.
  • Kiểm tra thông qua ứng dụng

Bạn có thể tải ứng dụng Accubattery (Android) về điện thoại của mình để hỗ trợ việc kiểm tra pin. Ứng dụng trên sẽ cho bạn biết những thông tin chi tiết về pin. Từ đó, bạn có thể kiểm tra được dung lượng pin cũng như tiết kiệm được thời gian sử dụng hằng ngày.

kiểm tra pin samsung
Bạn có thể tải ứng dụng Accubattery trên Android

Cách sạc pin điện thoại Samsung giúp tăng tuổi thọ pin

Sạc pin điện thoại chính là công đoạn đầu tiên cũng như được sử dụng thường xuyên nhất trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách sạc để giữ được viên pin một cách bền nhất.

kiểm tra pin samsung
Không phải ai cũng biết cách sạc để giữ được viên pin một cách bền nhất.

Thông thường, người sử dụng nên thực hiện việc sạc pin khi máy chỉ còn 15-20% pin. Ngoài ra, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi pin chỉ còn dưới 10%. Việc thực hiện đúng cách sẽ giữ cho pin điện thoại Samsung của bạn luôn trông như mới và hạn chế tối đa việc bị chai pin.

Như vậy bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn những nguyên nhân cũng như các cách để kiểm tra pin Samsung một cách đơn giản và nhanh nhất. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore