ViettelStore

Cách kiểm tra iPhone X cũ an toàn, hiệu quả nhất

iPhone X rõ ràng là một smartphone có hiệu năng cực mạnh mẽ khi sở hữu chip Apple A11 Bionic kết hợp với Ram 3Gb. Tuy nhiên với mức giá vẫn còn khá cao so với mặt bằng chung, nhiều người lựa chọn mua iPhone X cũ. Cùng Viettel Store tìm hiểu cách kiểm tra iPhone X cũ trong bài viết dưới đây các bạn nhé.

Tại sao nhiều người chọn mua iPhone X cũ?

Chiếc iPhone X là sản phẩm đánh dấu mốc 10 năm tập đoàn công nghệ Apple tạo vị thế trên thị trường smartphone quốc tế. Và quả là xứng đáng với dấu mốc này, iPhone X được đánh giá là một sản phẩm đáng mua nhất trong thời điểm nó ra đời. Còn hiện tại, tuy không còn nắm giữ ngôi vị cao trên thị trường smartphone cao cấp nhưng đối với người dùng, iPhone X vẫn là một lựa chọn sáng giá. 

Tại thị trường Việt Nam, đồ cũ, đồ đã qua sử dụng nhưng còn tốt luôn hút khách, đặc biệt trên các sàn mua bán điện tử như muare, nhattao... Cách kiểm tra iPhone X cũ an toàn, hiệu quả nhất

iPhone X cũ rõ ràng là không còn giữ được toàn bộ những ưu điểm của chiếc iPhone nguyên seal. Tuy nhiên nếu biết kiểm tra iPhone X cũ một cách bài bản, chuẩn xác thì người dùng vẫn có cơ hội sở hữu những sản phẩm ưng ý, không thua kém nhiều so với đồ mới 100%.

Mặt khác, mua lại iPhone cũ đã qua sử dụng cũng là một phương pháp giảm chi phí mua hàng nhanh chóng, đảm bảo mà không cần người dùng phải săn lùng những đợt giảm giá hay khuyến mãi hiếm hoi từ Apple.

Cách kiểm tra iPhone X cũ an toàn, hiệu quả nhất (1)

Có nên mua iPhone cũ không? Câu trả lời chắc chắn là có nếu như người dùng nắm giữ được chìa khóa của lời giải đáp cho câu hỏi: Cách kiểm tra iPhone X cũ một cách cẩn thận, mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý sau đây nhé!

Xem thêm:

Cách kiểm tra iPhone X cũ an toàn

Giống với nhiều điện thoại có mặt trên thị trường, cách kiểm tra iPhone X cũ ngoài việc kiểm tra về hình thức cơ bản như ngoại hình thì kiểm tra tính năng là một việc hết sức quan trọng. Những điểm đáng được quan tâm trong thao tác này chính là độ nguyên vẹn hay móp, méo của iPhone X cũ. Bởi đây chính là dấu hiệu tố cáo sản phẩm đang kiểm tra đã từng bị rơi hay va đập mạnh. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới các linh kiện phần mềm bên trong máy, là điều cấm kỵ đối với bất cứ một thiết bị điện tử cao cấp nào, quyết định tới việc có nên mua iPhone X cũ không.

Cách kiểm tra iPhone X cũ an toàn, hiệu quả nhất (2)

Đặc biệt, người dùng cần kiểm tra cả những ốc vít, độ khớp của các phần máy để chắc chắn sản phẩm chưa từng bị mở để sửa chữa. Bởi khi không còn zin, iPhone X cũ sẽ chứa đựng nhiều rủi ro điện tử.

Kiểm tra Face ID là việc làm đầu tiên

Khi nói về các cách kiểm tra iPhone X cũ, không thể không nhắc tới việc kiểm tra tính năng Face ID. Face ID là một tính năng lần đầu xuất hiện trên iPhone X và đối với những chiếc iPhone X đã qua sử dụng, bạn cần kiểm tra kỹ tính năng này bởi đây là một tính năng rất đáng tiền.

Kiểm tra độ nhạy cảm ứng màn hình của iPhone X cũ

iPhone X cũ cũng như các sản phẩm smartphone khác thường đã trải qua việc thay màn hình. Để tránh mua phải những chiếc iPhone X cũ loại này, hãy kiểm tra nó bằng cách dán một mẩu băng dính lên màn hình. Nếu miếng băng dính đó có thể bóc ra dễ dàng thì đó là màn hình nguyên bản đi theo máy từ ban đầu, ngược lại thì sẽ là màn hình bị thay.

Để kiểm tra độ nhạy cảm ứng của iPhone X cũ nhằm quyết định có nên mua iPhone X cũ không, người test máy chỉ cần ấn giữ vào các biểu tượng ứng dụng và thực hiện thao tác di chuyển nó. Nếu như việc di chuyển này diễn ra nhanh chóng và trơn tru thì ổn, còn nếu biểu tượng cứ tự động quay lại vị trí cũ hoặc đến vị trí khác với cảm ứng của ngón tay thì đây là màn hình không chất lượng.

Kiểm tra các phím vật lý của iPhone X cũ

iPhone X đã không còn sử dụng nút home vật lý như các phiên bản tiền nhiệm, do đó việc kiểm tra các phím vật lý sẽ tập trung vào các phím cơ bản khác là volume và Power. Bởi nếu đã qua sử dụng, rất có thể các phím này đã gặp các trục trặc như kém nhạy hay thậm chí bị liệt. Người dùng chỉ cần kiểm tra chúng bằng cách bấm và xem kết quả hiển thị của nó là đã có thể hoàn thành khâu kiểm tra này.

Kiểm tra iCloud của của iPhone X cũ

Rất nhiều người mua phải những chiếc iPhone X cũ mà không hoàn toàn sử dụng được hết hiệu năng của nó, thậm chí được ví như là đang dùng một “cục gạch” mà thôi. Tình trạng này sẽ xảy ra nếu người dùng chưa test iCloud của máy, tức là vẫn để nguyên tài khoản iCloud cũ trong khi không có mật khẩu để sử dụng.

Cách kiểm tra iPhone X cũ an toàn, hiệu quả nhất (3)

Do đó hãy kiểm tra máy đã đăng xuất tài khoản iCloud chưa bằng cách xem trong phần cài đặt tài khoản iCloud. Đây là một thao tác rất nhỏ nhưng lại có ý nghĩa quyết định tới sản phẩm mà bạn cần mua.

Tham khảo: Chia sẻ cách giảm độ sáng màn hình iPhone xuống thấp hơn giới hạn iOS

Kiểm tra loa, sạc của iPhone X cũ

Kiểm tra các cổng kết nối ngoài của iPhone X cũ là một khâu cực kỳ quan trọng. Để kiểm tra loa, hãy mở nên một bản nhạc bất kỳ và nghe xem nó có đảm bảo độ ổn định âm thanh không. Đối với sạc thì hãy sạc thử một vài phút và xem độ hồi pin của iPhone X, nếu quá nhanh hay quá chậm cũng là dấu hiệu cho thấy máy đang có vấn đề về pin.

Cách kiểm tra iPhone X cũ trong bài viết này hi vọng sẽ mang đến cho bạn ít nhiều kinh nghiệm khi mua cũ. Tuy nhiên người viết bài cũng khuyến khích bạn trải nghiệm sản phẩm này của bạn bè trước khi quyết định đi mua và test máy để tránh bỡ ngỡ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore