ViettelStore

Hướng dẫn cách kết nối wifi cho tivi Sony vô cùng đơn giản!

Ưu điểm nổi bật của các dòng Smart tivi hiện nay chính là cho phép kết nối nhanh chóng với mạng Internet, đáp ứng nhu cầu xem phim, video, nghe nhạc, hay thậm chí là lướt Facebook. Ngay trong bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng chi tiết cách kết nối wifi cho tivi Sony

Lợi ích của cách kết nối wifi cho tivi Sony 

Những chiếc Smart tivi Sony sở hữu tính năng kết nối mạng wifi thông minh, đa dạng trải nghiệm cho người dùng với nhiều tính năng giải trí độc đáo ngay tại chính căn nhà của bạn. Để tận hưởng những tiện ích này, trước tiên bạn cần kết nối mạng wifi cho tivi Sony. Và liệu cách kết nội Wifi cho Tivi Samsung có giống tivi Sony không?

Smart tivi Sony kết nối mạng wifi thông minh, đa dạng trải nghiệm
Smart tivi Sony kết nối mạng wifi thông minh, đa dạng trải nghiệm

Một số tiện ích nổi bật khi kết nối Wifi cho tivi Sony Bravia có thể kể đến như sau: 

  • Thoải mái tải các ứng dụng đáp ứng nhu cầu giải trí của cả gia đình.
  • Khám phá các tiện ích xem phim, nghe nhạc, chơi game, lướt web trên tivi miễn phí. 
  • Có thể dễ dàng kết nối Smart tivi Sony với điện thoại thông minh để chia sẻ, trình chiếu hình ảnh, video trên điện thoại lên màn hình tivi lớn hơn. 

Hướng dẫn cách kết nối mạng wifi cho tivi Sony đơn giản nhất

Trước khi tiến hành cách kết nối wifi cho tivi Sony thông minh, người dùng cần chú ý các điều kiện quan trọng sau: 

  • Nếu tivi Sony của bạn đang sử dụng hub không dây, bộ định tuyến hay thiết bị điều hợp game, thì cần phải chọn mục Wired Setup (Thiết lập mạng có dây) thay vì chọn mục Wireless Setup (Thiết lập mạng không dây). Bởi thiết lập kết nối mạng không dây chỉ có thể sử dụng với các thiết bị tivi Sony hỗ trợ WLAN thông qua Thiết bị điều hợp WLAN USB UWA-BR100 hoặc trên tivi đã được cài đặt sẵn WLAN.
Chọn mục kết nối mạng không dây trên tivi Sony
Chọn mục kết nối mạng không dây trên tivi Sony
  • Đối với tivi Sony hỗ trợ WLAN, chỉ hỗ trợ UWA-BR100 trong khi thiết bị điều hợp WLAN USB của máy tính sẽ không được hỗ trợ.
  • Khi sử dụng tính năng kết nối mạng, người dùng có thể dễ dàng kết nối tivi Sony với mạng Internet. Quy trình thiết lập cài đặt mạng wifi trên tivi Sony có thể khác nhau tùy theo loại mạng và bộ định tuyến LAN đang sử dụng. Trước khi tiến hành thiết lập kết nối Internet, bạn hãy nhớ thiết lập bộ định tuyến WLAN.

Chi tiết cách thực hiện kết nối mạng wifi với tivi Sony lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn nút HOME trên thiết bị điều khiển từ xa.

Nhấn nút HOME trên thiết bị điều khiển từ xa
Nhấn nút HOME trên thiết bị điều khiển từ xa

Bước 2: Chọn mục Settings (Cài đặt).

Bước 3: Nhấn chọn tiếp mục Network (Mạng).

Bước 4: Chọn mục Network setup (Thiết lập mạng).

Chọn mục Thiết lập kết nối mạng trên tivi Sony
Chọn mục Thiết lập kết nối mạng trên tivi Sony

Bước 5: Chọn thiết lập Set up network connection (Thiết lập kết nối mạng) hoặc chọn Wireless Setup (Thiết lập không dây).

Bước 6: Lựa chọn phương pháp kết nối phù hợp.

  • Cách kết nối tự động bằng nút WPS trên bộ định tuyến không dây hoặc điểm truy cập, lần lượt chọn Easy (Dễ), Auto (Tự động) hoặc chọn WPS (Push Button - Nhấn phím).
  • Cách kết nối bằng tay sau khi chọn mạng wifi muốn kết nối trong danh sách mạng không dây thiết bị đã quét: Chọn Expert (Chuyên gia) >> Custom (Tùy chỉnh) hoặc Scan (Quét).

Bước 7: Tiếp tục làm theo những hướng dẫn trên màn hình tivi để hoàn thành thiết lập kết nối mạng Internet.

LƯU Ý:

  • Để sử dụng tính năng bảo mật WEP trên Sony bằng bộ định tuyến không dây hoặc điểm truy cập thì hãy chọn mục Expert >> Custom >> Scan.
  • Nếu người dùng không biết tên mạng không dây SSID và mã bảo mật WEP hoặc WPA trên bộ định tuyến không dây hoặc điểm truy cập thì hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến không dây hoặc điểm truy cập trước khi thực hiện.
  • Khi màn hình nhập mã WPA (bảo mật) được hiển thị, hãy nhấn nút Enter để kích hoạt hiển thị bàn phím ảo.
  • Đối với mã khóa bảo mật, có phân biệt chữ hoa và chữ thường, do vậy hãy nhập đúng mã khóa bảo mật.
  • Tùy theo mẫu tivi Sony bạn đang sử dụng thì có thể sử dụng chẩn đoán kết nối tivi Sony với Internet để đảm bảo kết nối thành công.

Trên đây là hướng dẫn cách kết nối wifi cho tivi Sony đơn giản mà hiệu quả, áp dụng cho một số dòng tivi phổ biến của hãng. Người dùng có thể tham khảo và thực hiện theo các hướng dẫn này nhé. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, có thể bạn sẽ gặp lỗi kết nối Wifi cho Smart Tivi thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách khắc phục TẠI ĐÂY. Chúc bạn thực hiện thành công kết nối wifi cho tivi Sony để thoải mái trải nghiệm giải trí bất tận.

MẸO HAY CHO SMART TIVI:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore