ViettelStore

Cách dùng Bixby hiệu quả mà fan Samsung nên biết

[caption id="" align="aligncenter" width="600"]Cách dùng Bixby hiệu quả ai cũng nên biết Cách dùng Bixby hiệu quả ai cũng nên biết[/caption]

Tổng quát về trợ lí ảo Bixby

Bixby là trợ lí ảo mới của Samsung. Cũng như Apple Siri hay Cortana của Microsoft, Bixby sẽ được tích hợp sẵn trong hệ điều hành của máy. Bixby có 4 chức năng chính: nói, nhìn, nhắc nhở và tổng hợp thông tin.
Siêu phẩm mới
Samsung Galaxy S20

Samsung Galaxy S20

(Ưu đãi lớn khi mua ONLINE)THAM KHẢO
[caption id="" align="aligncenter" width="600"]4 tính năng chính của Bixby 4 tính năng chính của Bixby[/caption] Samsung tin rằng Bixby sẽ giúp giảm đáng kể những thao tác của người dùng với điện thoại, tức là giúp bạn xài máy nhanh hơn và dễ dàng hơn. Hơn nữa những đời máy mới như Galaxy Note 8 hay S8 còn có nút vật lý chuyên để gọi Bixby. Nhưng tất nhiên một số đời máy cũ hơn như S7 hay S6 cũng có thể chạy được Bixby. Để đánh thức Bixby, chúng ta có thể nhấn nút Bixby dưới cụm phím âm lượng hoặc nói "Hi Bixby!" vào điện thoại hay nhấn vào biểu tượng Bixby app trên màn hình chủ. Cùng tìm hiểu những cách dùng Bixby hiệu quả dưới đây nhé!

Bixby Voice - cách dùng Bixby hiệu quả để ra lệnh bằng giọng nói 

Để bật tắt chức năng Bixby Voice thông dụng, chúng ta bấm biểu tượng dấu ba chấm trên góc phải rồi vào Settings và bật Bixby Voice. Trong mục Voice wake-up, chúng ta có thể lựa chọn việc ghi âm lại câu đánh thức Bixby hoặc lấy băng ghi âm làm câu đánh thức Bixby. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Sử dụng giọng nói để ra lệnh cho Bixby Sử dụng giọng nói để ra lệnh cho Bixby[/caption] Giống với những trợ lý ảo khác, Bixby có khả năng phân tích ngôn ngữ tự nhiên nên bạn không cần phải nói theo cấu trúc lệnh nhất định mà nó vẫn có thể hiểu được. Samsung cho hay Bixby có thể chạy với nhiều app khác nhau, chủ yếu là ứng dụng cài sẵn, như trình gọi điện, camera, thư viện ảnh, settings, nhắn tin. Samsung hứa hẹn sẽ mở rộng Bixby cho nhiều app Samsung hơn cũng như hỗ trợ đọc thông tin từ app bên thứ ba trong tương lai gần.

Bixby Vision – tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh

Bixby Vision cung cấp một loạt các chức năng tận dụng lợi thế của máy ảnh trên điện thoại để thực hiện một số thao tác trên thiết bị. Chẳng hạn, bạn có thể hỏi Bixby một thứ gì đó, hoặc mở ứng dụng máy ảnh và nhấn nút Bixby Vision để trợ lý ảo này nhận diện hình ảnh mà bạn đang giơ trước camera. Đây là một tính năng tuyệt vời, nghe không khác gì trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Bixby Vision hỗ trợ tìm kiếm nhanh các thông tin bạn muốn thông qua camera. Bixby Vision hỗ trợ tìm kiếm nhanh các thông tin bạn muốn thông qua camera.[/caption] Bixby Vision sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) để thực hiện những công việc nhận diện hình ảnh. Do đó, nó sẽ càng trở nên “thông minh" hơn khi người dùng sử dụng nhiều hơn. Hiện tại, Bixby Vision đang thực hiện tốt những việc sau: Nhận diện văn bản và dịch thuật đoạn văn bản đó sang các ngôn ngữ khác, nhận diện vật thể và tìm kiếm thông tin liên quan, nhận diện nơi chốn và tag địa lý, nhận diện đồ vật và đưa ra tuỳ chọn mua sắm trực tuyến cho người dùng (hiện chưa có ở Việt Nam). [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Cách truy cập Bixby Vision Cách truy cập Bixby Vision[/caption] Cách truy cập tính năng Bixby Vision như sau: Mở camera, chọn Bixby Vision. Sau đó, đưa camera đến chủ thể muốn tìm kiếm và tuỳ chỉnh khung tìm kiếm như ý muốn. Kết quả hiện ra, hãy nhấp vào ảnh để xem các gợi ý của Bixby Vision nhé!

Tạo lịch nhắc nhở với Reminder

Bixby cũng giúp người dùng nhớ các sự kiện quan trọng và những việc cần làm thông qua tính năng thông minh của Reminder. Nó thực hiện điều đó bằng cách gửi thông báo cho người dùng nhắc nhở họ về các tác vụ tại các thời điểm hoặc vị trí được chỉ định hoặc trong một số trường hợp nhất định. Khi người dùng đã hết sữa. Họ có thể yêu cầu Bixby nhắc nhở họ mua nhiều hơn một khi họ tan làm. Hoặc, họ có thể yêu cầu Bixby đặt báo thức mỗi đêm trước khi đi ngủ.

MẹoGhi nhớ mọi thứ với Bixby

Khi đọc bài viết hoặc xem video, người dùng cũng có thể sử dụng Reminder để đánh dấu vị trí khi họ cần dừng lại và tiếp tục tại nơi đã dừng vào thời điểm khác. Người dùng có thể truy cập lời nhắc được lưu trữ thông qua ứng dụng Reminder, tiện ích Reminder, Thẻ Reminder trên màn hình chủ Bixby hoặc màn hình cạnh của Galaxy S8.

Quản lý toàn diện với Bixby Home

Bixby Home là tính năng cho phép bạn xem hết mọi thông tin mà bạn quan tâm. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần  nhấn nhẹ nút Bixby hoặc vuốt sang trái từ homescreen. Bixby Home chứa toàn bộ những thông tin về danh bạ, các cuộc gọi nhỡ, những bài nhạc bạn đang nghe nửa chừng… để hiển thị chung tất cả chúng trong những thẻ riêng. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Chỉ với 1 cái vuốt sang phải, bạn sẽ có ngay tin tức để đọc, cùng với đó là thời tiết được hiển thị hoặc những lời nhắc nhở thông minh dành cho chủ nhân. Chỉ với 1 cái vuốt sang phải, bạn sẽ có ngay tin tức để đọc, cùng với đó là thời tiết được hiển thị hoặc những lời nhắc nhở thông minh dành cho chủ nhân.[/caption] Bixby Home không chỉ chuyển tiếp thông tin; Nó đặt nó vào bối cảnh, chú ý đến lịch trình của người sử dụng, thói quen và cá tính mỗi khi nó được sử dụng. Bằng cách này, Bixby thực sự có thể dự đoán những gì người dùng cần và đáp ứng tương ứng. Bixby Home còn thông minh đến mức tự sắp xếp lịch làm việc của bạn một cách khoa học cùng với tính năng tự đặt xe Uber hay Grab cho bạn nếu cần thiết. Như vậy, Bixby sở hữu các tính năng trực quan và toàn diện. Nó cung cấp trải nghiệm di động cá nhân tiện lợi và dẫn thay đổi cách mọi người tương tác với điện thoại di động. Trong tương lai, Bixby tiếp tục được cải tiến trong hệ thống và trở nên quen thuộc hơn đối với người dùng. Nếu bạn thấy những cách dùng Bixby hiệu quả, đừng quên chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore