ViettelStore

Hướng dẫn cách đăng ký xét nghiệm Covid-19 online và nhận kết quả tại nhà

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng căng thẳng, 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh đều đã phải giãn cách xã hội thì việc xét nghiệm Covid-19 là rất cần thiết. Thay vì đến các cơ sở y tế để đăng ký xét nghiệm và chờ đợi, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách đăng ký xét nghiệm Covid-19 online và nhận kết quả ngay trên điện thoại.

Đăng ký xét nghiệm COVID-19 tại nhà qua điện thoại
Đăng ký xét nghiệm Covid-19 tại nhà qua điện thoại

Cách đăng ký xét nghiệm Covid-19 online qua điện thoại

Bước 1: Để có thể đăng ký xét nghiệm Covid-19 việc đầu tiên các bạn cần phải tải ứng dụng Lim Health Go về điện thoại của mình.

Bước 2: Sau khi đã tải và cài xong, ứng dụng yêu cầu phải đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản các bạn chỉ cần nhập số điện thoại của mình -> nhấn vào nút “Đăng nhập” -> nhấn nút “Tạo thông tin”.

cách đăng ký xét nghiệm COVID-19

Bước 3: Các bạn cần điền đầy đủ các thông tin gồm: Họ và tên, giới tính, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ. Các thông tin bổ sung và thông tin sức khỏe các bạn nhấn vào nút thêm để tiến hành khai báo -> nhấn vào nút “Hoàn tất” để tiếp tục. Sau khi hoàn thành xong bước này các bạn mới bắt đầu cách đăng ký xét nghiệm Covid-19 được.

cách đăng ký xét nghiệm COVID-19

Bước 4: Việc tạo tài khoản đã xong, các bạn chọn vào mục “Trang chủ” -> tìm đến nút “Xét nghiệm Covid-19” và chọn -> chọn loại dịch vụ xét nghiệm.

cách đăng ký xét nghiệm COVID-19

Bước 5: Tiếp tục nhấn vào chọn hồ sơ xét nghiệm là mục đã được tạo trước đó -> nhấn “Chọn”.

cách đăng ký xét nghiệm COVID-19

Bước 6: Chọn ngày và giờ làm xét nghiệm -> tiến hành kiểm tra các thông tin rồi chọn “Đặt hẹn khám”.

cách đăng ký xét nghiệm COVID-19

Bước 7: Để nhận được kết quả xét nghiệm các bạn hãy vào Hồ sơ -> chọn “Hồ sơ y tế”.

cách đăng ký xét nghiệm COVID-19

Bước 8: Các bạn cần liên kết hồ sơ y tế và ứng dụng thông qua mã người bệnh được in trên phiếu chỉ định dịch hoặc đơn thuốc. Kết quả test nhanh thường được trả sau khi lấy mẫu khoảng 2 tiếng.

cách đăng ký xét nghiệm COVID-19

Cách đăng ký và nhận giấy kết quả xét nghiệm qua ứng dụng y tế HCM

Ngoài cách đăng ký xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả ở trên, các bạn cũng có thể sử dụng ứng y tế HCM đăng ký xét nghiệm và nhận kết quả.

Bước 1: Tải ứng dụng y tế HCM về điện thoại.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng -> vào mục “Thông tin của tôi” -> nhập số điện thoại của mình và mã OTP được gửi về số điện thoại.

cách đăng ký xét nghiệm COVID-19

Bước 3: Điền thông tin cá nhân đầy đủ -> nhấn vào “Cập nhật” -> chọn “Kết quả xét nghiệm Covid-19” -> chọn ngày lấy mẫu. Kết quả xét nghiệm bằng mã QR này có giá trị tương đương với kết quả bản giấy.

cách đăng ký xét nghiệm COVID-19

Hai cách đăng ký xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả trên rất hữu ích phải không nào. Hãy chia sẻ với mọi người để cùng biết cách làm xét nghiệm tiện lợi và nhanh chóng này nhé.

BÀI VIẾT LIẾN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore