ViettelStore

Cách chia sẻ wifi qua QR code đơn giản trên điện thoại

Bạn muốn chia sẻ wifi trên điện thoại cho bạn bè và người thân nhưng bạn không nhớ, không biết mật khẩu Wifi như thế nào? Hãy cùng Viettel Store tìm hiểu cách hướng dẫn dưới đây nhé. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Cách chia sẻ wifi qua QR code Cách chia sẻ wifi qua QR code[/caption]

3 lợi ích của việc dùng mã QR code để truy cập wifi

Thứ nhất, mã QR code sẽ giúp bạn chi sẻ wifi cho những người bạn đến chơi nhà, hoặc công ty của bạn trong trường hợp bạn quên mất mật khẩu. Thứ hai, nếu bạn không muốn những người hàng xóm bắt trộm wifi, bạn có thể đặt một mật khẩu siêu lằng nhằng rồi làm mã QR code dán trong nhà. Vậy là ai muốn dùng thì buộc phải chạy sang “xin phép” bạn cho “quét một cái”. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Mã QR code giúp truy cập wifi nhanh hơn Mã QR code giúp truy cập wifi nhanh hơn[/caption] Thứ ba, nếu bạn có một quán ăn hay quán café thì việc chia sẻ wifi cho khách hàng là điều đương nhiên. Thay vì dán password, dán mã QR code sẽ tiện và nhanh hơn nhiều, khỏi lo gõ nhầm. Với 3 lý do trên, chúng ta nên bắt đầu thực hiện cách chia sẻ wifi qua QR code ngay thôi.

Cách chia sẻ wifi qua QR code

Bước 1: Truy cập vào trang web tạo mã QR code tại đây. Bước 2: Tại trang web tạo mã, bạn điền các thông tin cần thiết:
  • Encryption: tiêu chuẩn Wi-Fi của nhà bạn, thường là WPA
  • SSID/network name: nhập tên của wifi
  • Password: mật khẩu wifi của bạn
Chia sẻ wifi qua QR Code (2) Bước 3: Sau khi nhập đầy đủ thông tin, ở mục Live preview sẽ hiện ra một mã QR code. Bạn tải nó về và in ra, dán lên những chỗ cần dán. Chia sẻ wifi qua QR Code (1) Bước 4: Cuối cùng, để truy cập vào wifi bằng QR code, điện thoại của bạn phải có phần mềm quét mã QR. Một số thiết bị Android và các máy iPhone chạy iOS 11 đã có sẵn ứng dụng quét mã. Nếu chưa có, bạn có thể tải về trên các chợ ứng dụng. Trên đây là cách chia sẻ wifi qua QR code. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore