ViettelStore

Mách bạn cách chèn phụ đề vào video trên iPhone siêu dễ, siêu nhanh

Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn cách chèn phụ đề vào video trên iPhone một cách rất đơn giản và dễ dàng.

Trong bài viết trước chúng tôi đã chỉ bạn cách bật phụ đề video trên iPhone. Và hôm nay sẽ là một thủ thuật khác cho phép bạn chèn thêm phụ đề cho các video. Để thực hiện, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chèn phụ đề vào video trên iPhone

Bên cạnh hiển thị các phụ đề hay chú thích thì iPhone còn cho phép người dùng chọn kiểu chú thích trợ năng đặc biệt. Ví dụ như phụ đề dành cho người khiếm thính tên các phụ đề có sẵn. Ngoài ra, iPhone cũng hiển thị được các bản chép lại của các thông báo và thực hiện thông qua HomePod.

Cách chèn phụ đề vào video trên iPhone không khó, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào điện thoại iPhone của mình -> chọn ứng dụng “Settings” -> chọn “Accessibility” -> chọn tiếp “Subtitles & Captioning”.

cách chèn phụ đề vào video trên iPhone

Bước 2: Bạn chú ý đến mục “Closed Captions + SDH” và gạt thanh gạt để nó chuyển sang màu xanh. Bạn có thể tùy biến bằng cách chọn vào mục “Style”.

cách chèn phụ đề vào video trên iPhone

Trong mục “Style”, iPhone cho phép người dùng lựa chọn 4 cách hiển thị phụ đề gồm: Transparent Background (Nền trong suốt), Classic (Cổ điển), Large Text (Văn bản lớn) và Outline Text (Văn bản đường viền). Bạn cũng sẽ được xem trước các kiểu hiển thị này trên video.

cách chèn phụ đề vào video trên iPhone

Ngoài ra, trong cách chèn phụ đề vào video trên iPhone nếu bạn vẫn không chọn được kiểu hiển thị phù hợp thì có thể tạo ra kiểu mới bằng cách chọn vào “Create New Style”. Tại đây, bạn có thể tùy chính rất nhiều yếu tố như: Text, Font, Size, Color, Background (Color, Opacity),…

Bên cạnh đó còn là tùy chỉnh nâng cao như: Text Opacity, Text Edge Style, Text Highlight.

cách chèn phụ đề vào video trên iPhone

Sau khi kết thúc các cài đặt xong bạn sẽ được xem trước kiểu hiển thị ở ngay trên video. Bạn chỉ cần nhấn vào “Save” để lưu lại toàn bộ những công việc đã làm. Rất dễ phải không nào?

cách chèn phụ đề vào video trên iPhone

Với cách chèn phụ đề vào video trên iPhone trên bạn sẽ không bao giờ phải bỏ lỡ bất kỳ nội dung nào trong video. Chúc bạn thực hiện thành công!

BÀI VIẾT LIẾN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore