ViettelStore

Cách cập nhật giao diện Play store mới cho smartphone

Google Play vừa được nâng cấp giao diện mới. Nhưng bạn đã biết cách cập nhật giao diện Play Store mới cho chiếc điện thoại thân yêu chưa? Nếu chưa hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Cách cập nhật giao diện Play store mới cho smartphone

Hôm qua, Google đã phát hành bản nâng cấp dành cho giao diện kho ứng dụng Goolge Play. Có rất nhiều thay đổi trong lần nâng cấp này và nó sẽ đem đến những trải nghiệm mới cho người dùng.

So với phiên bản cũ thì giao diện mới của Google Play nhìn có phần đơn giản hơn khá nhiều với màu xanh làm chủ đạo tuy nhiên nhạt hơn chút. Trong thiết kế mới này điểm đang chú ý nhất chính là nội dung trên kho ứng dụng. Chúng đã được phân chia lại thành 4 danh mục: ứng dụng, trò chơi, sách và phim ảnh.

Giao diện mới của Google Play bên phải, cũ bên trái

Sự tối ưu hóa trong thiết kế mới này giúp người dùng dễ tìm kiếm các thông tin cần thiết và cá nhân tôi nhận thấy nó dễ dùng hơn, ít rối mắt hơn.

Hướng dẫn cách cập nhật giao diện Play Store mới cho điện thoại

Giao diện mới của Google Play chỉ xuất hiện khi ứng dụng trên thiết bị của bạn đã được cập nhật phiên bản mới nhất 15.1.24. Để kiểm tra thông tin các bạn có thể làm theo như sau:

Vào Google Play -> Chọn biểu tượng 3 gạch ngang (More)-> chọn “Cài đặt”.

Kiểm tra phiên bản cài đặt Google Play

Sau khi kiểm tra bạn sẽ thấy có 1 dòng ghi chú ghi phiên bản đang sử dụng. Và nếu lúc này giao diện vẫn như cũ thì các bạn có thể thực hiện cách cập nhật giao diện Play Store mới theo hướng dẫn sau.

Bước 1: Tải Google Play phiên bản giao diện mới theo đường dẫn: TẠI ĐÂY

Bước 2: Thực hiện cài đặt bằng cách nhấn vào tệp vừa tải về. Lúc này ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp quyền.

Yêu cầu cấp quyền cho điện thoại

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành các thủ tục cấp quyền bạn hãy vào phần “Cài đặt” trên điện thoại của mình -> Chọn “Ứng dụng” có thể sẽ xuất hiện tiến trình của hệ thống -> Chọn “Google Play”.

Tìm đến Google Play trong cài đặt của máy

Bước 4: Buộc dừng với ứng dụng Google Play

Thực hiện thao tác buộc dừng đối với Google Play

Bước 5: Giữ nguyên giao diện chọn “Sử dụng lưu trữ” - > chọn “Xóa dữ liệu”.

Xóa dữ liệu trên Google Play

Bước 6: Sau khi thực hiện hết tất cả các thao tác trên bạn hãy khởi động lại điện thoại để thấy sự thay đổi.  Chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách cập nhật giao diện Play Store mới cho thiết bị di động. Hãy thử ngay để có những trải nghiệm mới trên kho ứng dụng của Google Play nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore