ViettelStore

Các chế độ tiết kiệm pin trên smartphone Android và cách kích hoạt chúng

Hầu hết các điện thoại chạy hệ điều hành Android hiện nay đều được trang bị chế độ tiết kiệm pin giúp người dùng kéo dài thời gian sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các chế độ tiết kiệm pin trên smartphone Android và cách kích hoạt chúng, cùng theo dõi nhé.

Chế độ tiết kiệm pin trên smartphone Samsung

Đây được xem là một trong những cách hiệu quả để tiết kiệm pin cho điện thoại Android và iOS. Để kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại Samsung rất đơn giản. Đầu tiên, bạn vào mục Cài đặt > Chọn Pin. Tại đây sẽ có 2 chế độ tiết kiệm pin để bạn lựa chọn là:

Chế độ tiết kiệm pin trên smartphone của Samsung và cách kích hoạt chúng
Chế độ tiết kiệm pin trên smartphone của Samsung và cách kích hoạt chúng

1. Chế độ tiết kiệm pin thường: Với chế độ này, máy sẽ giảm hiệu năng xuống, đồng thời các kết nối mạng Wifi, 3G sẽ được tắt nếu không dùng đến nhằm kéo dài thời gian sử dụng của bạn lâu hơn.

2. Chế độ siêu tiết kiệm pin: Khi kích hoạt tính năng này, màn hình sẽ chuyển sang màu trắng đen và chỉ có 1 cửa sổ duy nhất. Đồng thời, các ứng dụng hay kết nối không dùng tới sẽ được tắt để duy trì thời gian sử dụng. Tuy vậy, chế độ này vẫn cho phép bạn lướt web.

Đối với các smartphone của Sony

Để kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, bạn vào mục Cài đặt > Chọn mục Quản lí pin, tại đây có 2 chế độ cho bạn lựa chọn:

1. Chế độ Stamina: Với chế độ này, khi tắt màn hình thì các kết nối Bluetooth, Wifi, 3G sẽ bị tắt. Bên cạnh đó, những ứng dụng chạy ngầm cũng được tắt đi nhằm cải thiện thời gian sử dụng và bạn cũng có thể lựa chọn các chi tiết về tính năng này.

2. Chế độ Ultra Stamina: Người dùng có thể kích hoạt tính năng này khi máy gần hết pin, nó sẽ đóng tất cả ứng dụng, đồng thời chuyển sang giao diện đơn giản và chỉ còn 1 số ứng dụng quan trọng như: danh bạ, điện thoại, tin nhắn, cài đặt, album, báo thức và đồng hồ, lịch, camera, máy tính, FM. Ngoài ra thì các kết nối Wifi, 3G cũng được vô hiệu hoá.

Đối với các smartphone của Sony, trong mục Quản lí pin sẽ có 2 chế độ tiết kiệm pin cho bạn lựa chọn
Đối với các smartphone của Sony, trong mục Quản lí pin sẽ có 2 chế độ tiết kiệm pin cho bạn lựa chọn

Đối với các smartphone của Asus

Để bật chế độ tiết kiệm pin trên smartphone của Asus nhằm kéo dài thời gian sử dụng, bạn vào mục Cài đặt > Chọn mục Quản lý năng lượng > Chọn chế độ tiết kiệm năng lượng.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra Ứng dụng iPhone nào đang tốn pin điện thoại của bạn nhất?

Lúc này sẽ xuất hiện 2 chế độ tiết kiệm pin là:

  • Ultra saving mode (Siêu tiết kiệm pin), Optimized mode (Tối ưu hoá)
  • Customized mode (Tuỳ chỉnh người dùng), tuy nhiên tốt nhất là bạn nên chọn chế độ Siêu tiết kiệm pin Ultra saving mode.
Bạn nên chọn chế độ Siêu tiết kiệm pin Ultra saving mode để kéo dài thời gian sử dụng thiết bị
Bạn nên chọn chế độ Siêu tiết kiệm pin Ultra saving mode để kéo dài thời gian sử dụng thiết bị

Đối với các smartphone của LG

Bạn đăng nhập vào mục Cài đặt > Chọn mục Chung > Chọn chế độ tiết kiệm pin và năng lượng, sau đó bật tiết kiệm pin được nhà sản xuất tích hợp sẵn. Tính năng này sẽ giúp bạn cải thiện thời gian sử dụng thiết bị được lâu hơn.

Tính năng tiết kiệm pin trên smartphone của LG sẽ giúp bạn cải thiện thời gian sử dụng thiết bị được lâu hơn
Tính năng tiết kiệm pin trên smartphone của LG sẽ giúp bạn cải thiện thời gian sử dụng thiết bị được lâu hơn

Đối với các smartphone của OPPO và các hãng sản xuất Trung Quốc khác

Các smartphone của OPPO hay các hãng sản xuất Trung Quốc khác thường được tích hợp rất nhiều tính năng, đặc biệt là chế độ tiết kiệm pin. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách vào mục Cài đặt > Chọn mục Pin > Chọn mục Quản lý pin và có 2 chế độ để lựa chọn:

1. Chế độ tiết kiệm pin thường: Với chế độ này, tần xuất CPU sẽ giảm xuống, do đó hiệu năng sẽ giảm đi đôi chút, tuy nhiên bù lại bạn sẽ sử dụng thiết bị được lâu hơn.

2. Chế độ siêu tiết kiệm pin: Chế độ này sẽ giảm độ sáng màn hình xuống thấp nhất, đồng thời đóng tất cả các kết nối và ứng dụng, chỉ hiện ra giao diện đơn giản nhằm phục vụ các thao tác cơ bản của người dùng như danh bạ, điện thoại, nhắn tin, đồng hồ. Do đó, thời gian sử dụng của thiết bị sẽ kéo dài hơn.

Các hãng sản xuất Trung Quốc thường tích hợp rất nhiều tính năng trên smartphone, đặc biệt là chế độ tiết kiệm pin
Các hãng sản xuất Trung Quốc thường tích hợp rất nhiều tính năng trên smartphone, đặc biệt là chế độ tiết kiệm pin

Trên đây là 1 vài chế độ tiết kiệm pin trên smartphone của 1 số hãng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tiết kiệm pin qua việc gỡ bớt những ứng dụng thừa hay loại bỏ bớt widget trên màn hình. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn, đừng quên chia sẻ với bạn bè người thân nhé.

>>> Xem Ngay: Nếu thiết bị iPhone của bạn gặp tình trạng nhanh hết pin thì hãy tham khảo ngay cách khắc phục iPhone mau hết pin đơn giản, hiệu quả.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore