ViettelStore

Business Laptop là gì? Chúng có đặc điểm gì đặc biệt không?

Business Laptop không phải là khái niệm mới mẻ trong giới công nghệ nhưng chúng không thực sự phổ biến với các đối tượng khác. Vậy Business Laptop là gì và chúng có gì đặc biệt hơn so với các loại laptop khác?

Khái niệm Business Laptop là gì?
Khái niệm Business Laptop là gì?

Business Laptop là gì?

Phần lớn tất cả các nhà sản xuất laptop thường chia ra làm hai mảng Business (doanh nghiệp) và Consumer (sản phẩm tiêu dùng). Trong nhóm các sản phẩm Consumer thì được chia làm laptop gaming, laptop văn phòng, thời trang, mỏng nhẹ… Business Laptop là gì? Loại laptop này được thiết kế tối ưu cho công việc, thường hướng vào hai đối tượng chính: văn phòng và máy trạm.

Laptop doanh nghiệp thường được thiết kế với độ bền cao, thời lượng pin dài
Laptop doanh nghiệp thường được thiết kế với độ bền cao, thời lượng pin dài

Trong Business Laptop, người ta cũng thường chia làm hai phân khúc cơ bản gồm SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) và professional business dành cho các doanh nghiệp lớn. 

Laptop doanh nghiệp thường được thiết kế với độ bền cao, thời lượng pin dài, tập trung vào sự đơn giản, dễ sử dụng, nhiều cổng kết nối chứ không chạy theo trend, không màu mè, cũng không cắt giảm hết các kết nối để làm mỏng nhẹ hơn.

Tại sao nên chọn Business Laptop?

1. Business laptop có độ bền cao – kết cấu rắn chắc

Độ bền và tính ổn định là tiêu chí quan trọng của các sản phẩm Business laptop. Vậy vật liệu tạo nên Business Laptop là gì để đảm bảo yêu cầu trên?

Chúng được thiết kế cực kỳ cứng cáp với khung vỏ bằng hợp kim cao cấp như Magie hay sợi carbon, có thể chịu lực tác động mạnh. Hệ thống bản lề làm bằng thép đặc biệt giúp các dòng máy business laptop đều có góc mở lên tới 180 độ và gần như không thể bị gãy nếu rơi hay va đập mạnh.

2. Business laptop được trang bị màn hình và góc nhìn tốt hơn

Màn hình của laptop doanh nhân có khả năng chống lóa cao hơn so với các sản phẩm thông thường
Màn hình của laptop doanh nhân có khả năng chống lóa cao hơn so với các sản phẩm thông thường

Màn hình chống lóa mắt là yếu tố bắt buộc đối với laptop doanh nhân. Hầu hết, trên các laptop phổ thông đều sử dụng màn hình gương. Vì các nhà sản xuất tin rằng màn hình gương sẽ thu hút sự chú ý của người dùng bằng sự bóng bẩy và hình ảnh sắc nét nhưng chính màn hình gương lại hay bị lóa. Góc nhìn của màn hình business laptop cũng rõ nét hơn do cấu hình máy cao.

3. Bàn phím Business laptop có độ bền tốt

Bàn phím của dòng laptop này được thiết kế cao cấp, không bị nông, không flex, có thể chống nước. Ngoài ra, bề mặt các phím không bị mài mòn, không thể bị mờ chữ.

4. Tính bảo mật trên Business Laptop cao

Laptop doanh nghiệp cũng cần đảm bảo khả năng bảo mật và các giải pháp quản lý CNTT. Hầu hết các dòng laptop doanh nghiệp đều có tùy chọn nền tảng Intel vPro cũng như được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 Pro, các nền tảng này sẽ hỗ trợ các công nghệ, tính năng giúp cho bộ phận CNTT của công ty dễ dàng theo dõi, quản lý, thậm chí là sao lưu dữ liệu hay xóa dữ liệu từ xa của tất cả các thiết bị trong hệ thống. 

Bởi phục vụ cho mục đích kinh doanh, Business Laptop thường được yêu cầu có tính bảo mật cao
Bởi phục vụ cho mục đích kinh doanh, Business Laptop thường được yêu cầu có tính bảo mật cao

Ngoài ra, đa phần laptop doanh nghiệp còn có khả năng nâng cấp ví dụ như nâng cấp RAM, nâng cấp lưu trữ… Vì vậy, đa số Business Laptop thường dày và nặng hơn các dòng laptop phổ thông. Tất nhiên vẫn có những Laptop doanh nhân cao cấp, ở Việt Nam như ThinkPad X1 Carbon, HP EliteBook x360 1030/1040 vẫn có thiết kế mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ bền và được trang bị nhiều cổng kết nối, tuy nhiên không nâng cấp RAM được.

Các dòng Business Laptop hiện có

Trên thị trường có rất nhiều dòng business laptop nổi tiếng thuộc nhiều phân khúc khác nhau như:

– Dòng Laptop HP Elitebook Workstation, Dell Precision, Dell Latitude, Lenovo ThinkPad

– Dòng máy tính HP Elitebook Workstation, Dell Precision, Dell Latitude, Lenovo ThinkPad

Thị trường business laptop ở Việt Nam tương đối đa dạng về nhãn hiệu, giá ban và chất lượng
Thị trường business laptop ở Việt Nam tương đối đa dạng về nhãn hiệu, giá ban và chất lượng

Với một vài thông tin Business Laptop là gì được cung cấp trên đây, chúng tôi hi vọng bạn đã có thêm một kiến thức mới mẻ về công nghệ. Các máy tính xách tay hiện nay không chỉ được phân loại bởi nhãn hiệu, giá bán, chúng còn được phân loại bởi mục đích sử dụng. Do vậy, trước khi quyết định mua chiếc laptop nào, bạn hãy cân nhắc mục đích dùng chúng cho công việc hay giải trí thông thường để lựa chọn được chiếc laptop phù hợp nhất nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore