ViettelStore

Mách bạn cách "hô" biến điện thoại cũ thành camera giám sát trong nhà đơn giản và dễ thực hiện

Biến điện thoại cũ thành camera giám sát, nghe thì có vẻ “sai sai” nhưng sự thật là với ý tưởng độc đáo của người dùng công nghệ và bạn sẽ có được một chiếc camera tuyệt vời từ điện thoại cũ. Vậy sau đây là hướng dẫn chi tiết về cách làm nhé!

Biến điện thoại cũ thành camera giám sát trong nhà vô cùng đơn giản

Trước tiên để biến điện thoại cũ thành camera giám sát bạn cần phải có sẵn một chiếc smartphone iOS hoặc Android cũ, có kết nối wifi ổn định hoặc kết nối 3G/4G, có dây cáp sạc và một cục sạc hoặc pin dự phòng để cấp nguồn cho điện thoại.

Biến điện thoại cũ thành camera giám sát trong nhà
Biến điện thoại cũ thành camera giám sát trong nhà

Cài đặt ứng dụng camera giám sát trên điện thoại

Bước 1: Để cài đặt được ứng dụng camera giám sát chúng ta tải ứng dụng Alfred về. Đây không phải là ứng dụng duy nhất để biến điện thoại cũ thành camera an ninh, nhưng nó có kết nối ổn định nhất.

Ứng dụng này sẽ giúp bạn tận dụng được chiếc điện thoại cũ trở thành camera an ninh không dây để truy cập xem hình ảnh ngôi nhà của mình từ xa. Đây là ứng dụng miễn phí, nhưng bạn có thể nâng cấp lên bản mất phí để dễ dàng thu nhỏ, phóng to, xóa quảng cáo hay lưu trữ hình ảnh trong 30 ngày.

Tải ứng dụng Alfred
Tải ứng dụng Alfred

Tải ứng dụng Alfred cho iOS | Android.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, mở ứng dụng Alfred sẽ hiển thị màn hình giới thiệu tính năng và cách cài đặt ứng dụng. Bạn bấm nút Skip ở góc phải hay bấm Get Started/Try it out ở hàng dưới cùng của màn hình để chuyển đến cài đặt

Nhấn vào Try it out ở hàng dưới cùng của màn hình
Nhấn vào Try it out ở hàng dưới cùng của màn hình

Tiếp theo tại màn hình I user this phone as a, bạn chọn Camera thay vì Viewer và chọn Get started.

Bạn chọn Camera và nhấn Get started
Bạn chọn Camera và nhấn Get started

Bước 3: Lúc này, người dùng đăng nhập bằng tài khoản Google bất kỳ, để đảm bảo quyền riêng tư bạn có thể sử dụng tài khoản Google phụ thay vì tài khoản chính.

Đăng nhập bằng Google
Đăng nhập bằng Google

Bước 4: Đăng nhập xong, bạn cấp quyền truy cập cần thiết cho ứng dụng như chụp ảnh, quay video, ghi âm.

Cấp quyền truy cập cho ứng dụng
Cấp quyền truy cập cho ứng dụng

Bước 5: Mở trình đơn của ứng dụng bằng cách vuốt từ cạnh trái của màn hình sang bên phải và chọn Camera settings.

Tiến hành cài đặt camera như hình
Tiến hành cài đặt camera như hình

Sau đó, tùy chỉnh các thông số camera như khả năng ghi âm, chế độ tập trung, phát hiện chuyển động, tự động mở ứng dụng sau khi điện thoại khởi động lại và thiết lập mật khẩu.

Bước 6: Như vậy là các bước cài đặt đã xong. Nếu bạn sở hữu thiết bị smartphone có màn hình OLED thì có thể bấm nút hình ổ khóa để bật chế độ tiết kiệm điện năng, đồng thời khóa màn hình điện thoại.

Ấn vào hình khóa để tiết kiệm điện năng
Ấn vào hình khóa để tiết kiệm điện năng

Chọn vị trí đặt camera

Bạn có thể sử dụng giá đỡ điện thoại để cố định thiết bị. Những vị trí cần giám sát thường là cổng cửa ra vào hoặc những nơi bạn giữ đồ vật giá trị. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chọn vị trí có sóng không dây mạnh và không bị che khuất để có thể nhìn toàn bộ căn phòng một cách dễ dàng.

Lắp đặt camera giám sát

Quá trình truyền tải video trực tiếp sẽ mất rất nhiều điện năng, thiết bị sẽ vì thế mà cạn pin một cách nhanh chóng. Nên bạn cần phải kết nối sạc vào điện thoại để đảm bảo nguồn điện được cấp liên tục.

Luôn phải kết nối sạc để nguồn điện được cấp liên tục
Luôn phải kết nối sạc để nguồn điện được cấp liên tục

Nếu không giám sát được thường xuyên, bạn có thể sử dụng sạc dự phòng để cấp nguồn cho camera. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ống kính góc rộng để tăng góc nhìn cho camera giám sát của bạn.

Trên đây là các bước biến điện thoại cũ thành camera giám sát vô cùng đơn giản, vì thế bạn sẽ không phải tốn tiền để sắm một chiếc camera giám sát chuyên dụng. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè để cùng thực hiện nhé!  

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore