ViettelStore

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 ai cũng nên học ngay!

Làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12? Dưới đây là những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ với bạn để có thể sáng tạo nên những bức ảnh xuất sắc nhé.

Sắp xếp bố cục ảnh

Bố cục của ảnh đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên một bức ảnh đẹp. Trước hết, bạn cần phải tưởng tượng xem chụp góc này thì lên ảnh sẽ như thế nào để có cách sắp xếp bố cục sao cho hợp lý.

Ví dụ như, bạn muốn chụp ảnh phong cảnh ở trên đồi thì tốt nhất là hãy tìm những vật thú vị xung quanh, bạn có thể chọn một khối đá, một cành hoa hoặc một gốc cây cổ thụ khô và thêm vào khung hình của mình. Những chi tiết tưởng chừng rất nhỏ này sẽ giúp cho bức ảnh trở nên đầy đặn, có tính liên kết chặt chẽ với nhau hơn.

Chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 cần phải chọn bố cục tốt
Chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 cần phải chọn bố cục tốt

Sau khi đã sắp xếp được bố cục của ảnh, bạn cần phải xác định đường dẫn đến cảnh trung tâm. Có thể là một lối mòn, một đường chân trời hay một bức tường, để từ đó điều mắt của người xem đến phong cảnh chính mà bạn đang khai thác.

Điều cuối cùng mà bạn cần nhớ là áp dụng quy tắc 1/3. Để áp dụng quy tắc này, bạn bật chế độ lưới (grid) của camera iPhone 12 rồi điều chỉnh các yếu tố vào đúng vị trí của nó. Nhưng quy tắc 1/3 cũng chỉ là một gợi ý, đôi khi chính sự phá cách của bạn sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp.

Chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12: Sử dụng góc rộng/ siêu rộng đúng lúc

iPhone 12 được Apple trang bị hai chế độ camera là góc rộng và góc siêu rộng. Để có một bức ảnh đẹp thì bạn cần phải biết thời điểm nào là hợp lý để sử dụng hai góc chụp này.

Giả sử như vật thể mà bạn muốn chụp ở xa thì tốt nhất là bạn sử dụng góc tiêu chuẩn để kéo vật lại gần thay vì dùng camera góc siêu rộng khiến mọi thứ trở nên xa hơn. Chụp ở chế độ góc siêu rộng chỉ khi bạn đã có một background với nhiều chi tiết, bạn có thể chọn một cành hoa đặt làm tiền cảnh, như vậy vật ở xa sẽ trở thành trung tâm của bức ảnh. Lúc này bạn có thể áp dụng camera góc siêu rộng.

Cần phải kiểm soát độ phơi sáng

iPhone 12 có khả năng tự động chọn điểm cần phơi sáng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì người dùng cần phải điều chỉnh thủ công vị trí phơi sáng và mức độ sáng để cho ra một bức ảnh đẹp nhất.

Cần phải chọn đúng điểm phơi sáng
Cần phải chọn đúng điểm phơi sáng

Thực tế có rất nhiều trường hợp chụp chân dung gặp vấn đề nhân vật chính thì tối, trong khi những cảnh xung quanh thì sáng. Nếu như bạn gặp phải tình trạng này thì cách tốt nhất là chạm vào vị trí hoặc người trung tập, lập tức camera sẽ tập trung đánh sáng cho điểm đó.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ sáng xuất hiện bên cạnh khung hình. Nếu như bạn cảm thấy mọi thứ đang quá sáng hoặc thiếu sáng thì hãy điều chỉnh bằng tay. Còn nếu bạn muốn kiểm soát độ sáng tốt hơn thì bạn hãy chụp thô, sau đó sử dụng ứng dụng để điều chỉnh thủ công. Hiện nay cũng có rất nhiều ứng dụng tăng độ sáng của ảnh như Moment hay Firstlight.

Chỉnh sửa ảnh

Yếu tố cuối cùng để có được một bức ảnh đẹp đó chính là sử dụng những công cụ chỉnh sửa ảnh. Hiện nay, có rất nhiều những công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản cung cấp rất nhiều những tính năng chuyên nghiệp như lọc ảnh, kiểm soát điểm nhán, điều chỉnh phông nền, ánh sáng,…

Chỉnh ảnh bằng ứng dụng
Chỉnh ảnh bằng ứng dụng

Nếu như bạn thấy những ứng dụng mà chúng tôi gợi ý vẫn chưa thỏa mãn thì hãy lên App Store nhé. Trên đấy có rất nhiều ứng dụng hay cho phép chỉnh ảnh miễn phí như Adobe Lightroom, Snapseed, Prisma, PicsArt, Photoshop Camera.

Chúc các bạn có những bức ảnh đẹp như ý với những bí quyết chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 mà chúng tôi chia sẻ trên đây!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore