ViettelStore

“Bí kíp” tăng tốc độ sạc pin iPhone và iPad

Hầu hết các mẫu iPhone và iPad hiện nay đều không có sạc nhanh. Ngay cả iPhone 8 và iPhone X mới ra mắt, nếu muốn sạc nhanh cũng phải mua thêm phụ kiện. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn hãy đọc ngay các “bí kíp” tăng tốc độ sạc pin cho iPhone và iPad sau đây nhé!

Nguồn gốc của việc sạc iPhone và iPad luôn rất lâu

Có lẽ bạn đã biết, bộ sạc dây tiêu chuẩn của Apple chỉ cho công suất 5W, mức gần như thấp nhất hiện nay. Trong khi đó, một bộ sạc iPad có thể có công suất 10W hoặc 12W. Những thông tin này bạn có thể xem trên nhãn dán của bộ sạc. Việc công suất sạc thấp cũng là nguyên nhân khiến sạc pin lâu hơn.

iPhone
Các bộ sạc dây của Apple cho iPhone thường có công suất thấp

Một nguyên nhân khác là do các sản phẩm của Apple (trừ iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus) đều không được trang bị tính năng sạc nhanh. Đây là một điểm trừ khá lớn của các sản phẩm “nhà Táo”.

Các biện pháp giúp tăng tốc độ sạc pin cho iPhone và iPad

Dựa vào công suất bộ sạc, bạn có thể dùng sạc iPad để sạc iPhone. Việc này sẽ giúp tăng tốc độ sạc pin cho iPhone và iPad đáng kể. Tuy nhiên, nó chỉ dùng được cho iPhone 6 trở về sau thôi nhé! Đối với iPad, bạn có thể dùng bộ cấp nguồn USB-C 61W và 87W của MacBook.

iPhone
Sử dụng sạc iPad và Macbook để tăng tốc độ sạc pin cho iPhone và iPad

Đối với 3 mẫu smartphone mới nhất của Apple hiện nay là iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus có tích hợp sạc nhanh, bạn có thể mua bộ sạc cổng USB-C và cáp USB-C to Lightning để chuyển đổi. Apple có bán bộ dây sạc 29W, loại này phù hợp và cho tốc độ sạc pin nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải mua bộ sạc chuẩn công suất 29W của Apple đâu. Bạn hoàn toàn có thể mua từ các bên thứ 3, những thương hiệu có uy tín với mức giá tốt hơn.

iPhone
Đối với iPhone x, iPhone 8 và 8 Plus, bạn bắt buộc phải mua thêm phụ kiện nếu muốn sạc nhanh

Một giải pháp khác để tăng tốc độ sạc pin cho iPhone và iPad là sử dụng sạc không đây Qi hoặ các loại khác. Đương nhiên, nó cũng chỉ áp dụng cho iPhone 8 trở về sau, và vẫn chậm hơn sạc có dây một chút.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore