ViettelStore

3 cách kiểm tra iPhone bị chai pin đơn giản, chính xác

Cách kiểm tra mức độ chai pin iPhone là rất cần thiết với người dùng đang sở hữu một chiếc iPhone hay muốn mua iPhone cũ. Việc xác định nguyên nhân và kiểm tra iPhone bị chai pin giúp người dùng nắm được tình trạng thiết bị để kịp thời thay thế và sửa chữa.

Nguyên nhân khiến iPhone bị chai pin

Trước khi tìm hiểu 3 cách kiểm tra mức độ chai pin iPhone người dùng cần biết rõ nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết pin thiết bị có bị chai hay không và mức độ chai pin đến đâu. 

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết pin iPhone bị chai
Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết pin iPhone bị chai

Dưới đây là một số nguyên nhân gây chai pin iPhone thường gặp: 

  • Do người dùng sử dụng bộ sạc pin iPhone kém chất lượng, không đúng tiêu chuẩn.
  • Do thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại iPhone.
  • Do sử dụng thiết bị với cường độ cao thường xuyên trong thời gian dài.
  • Cách sạc pin không đúng từ lúc mới mua về và cả trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác dẫn đến pin điện thoại iPhone bị chai như sử dụng viên pin thay thế kém chất lượng, thường xuyên sạc thiết bị qua đêm… Nhìn chung khi đã biết rõ nguyên nhân khiến iPhone bị chai người dùng có thể lựa chọn áp dụng một trong các cách kiểm tra độ chai pin iPhone dưới đây. 

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị chai pin

Hiện iPhone đều được trang bị công nghệ chuẩn pin Li-on nên pin sẽ bắt đầu có dấu hiệu chai sau 400 chu kỳ sạc. Tuy nhiên với những người dùng sử dụng sạc không đúng cách thì quá trình chai pin sẽ xảy ra sớm hơn. Một số dấu hiệu nhận biết iPhone bị chai thường gặp như sau: 

  • Pin iPhone sạc rất nhanh đầy, chỉ mất 30 - 45 phút trong khi bình thường phải mất hơn 2 giờ nhưng pin dùng rất nhanh hết.
  • Sau khi sạc pin đầy 100% bạn không sử dụng nhiều màn pin cũng tụt nhanh chóng, chỉ còn 80 - 60%.
  • Người chỉ sử dụng iPhone với các thao tác đơn giản như nghe gọi mà không chơi game, hay truy cập mạng, sử dụng các ứng dụng tiêu tốn nhiều năng lượng mà máy vẫn hết pin nhanh chóng.

Chia sẻ 3 cách kiểm tra iPhone bị chai pin chưa

Theo thông tin công bố của nhà sản xuất, pin sẽ bắt đầu bị chai sau 500 lần chu kỳ sạc. Để kiểm tra chai pin trên iPhone, bạn có thể sử dụng phần mềm kiểm tra mức độ chai pin hoặc kết nối thiết bị với một chiếc laptop và thực hiện một số bước cơ bản sau đây. Nếu pin chỉ còn mức 80% so với ban đầu, có lẽ bạn nên lên kế hoạch thay pin.

Cách 1: Kiểm tra trực tiếp trên điện thoại

Bước 1: Mở phần Cài đặt rồi chọn mục Pin.

Bước 2: Chọn mục Tình trạng pin để kiểm tra mức Dung lượng tối đa hiện có của Pin so với khi mới mua về và xem mục Dung lượng hiệu năng đỉnh phía dưới.

Kiểm tra tình trạng pin trong phần Cài đặt iPhone
Kiểm tra tình trạng pin trong phần Cài đặt iPhone

Khi pin iPhone của bạn vẫn còn hoạt động tốt, hiệu năng chưa giảm thì bạn không cần thay thế pin và ngược lại khi pin của bạn đã bị chai thì cần thay thế viên pin mới cho iPhone. Lưu ý, tính năng này chỉ khả dụng với các phiên bản từ iOS 11.3 trở lên.

Cách 2: Kiểm tra pin iphone đã bị chai không cần Jailbreak

Cách làm này sẽ chính xác tuyệt đối vì kết quả này được lấy từ chính Apple, tuy nhiên thì cách này lại hơi lâu một chút, phải 1 tới 2 ngày sau mới có kết quả. Đầu tiên, bạn truy cập vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Chuẩn đoán & Sử dụng > Gửi tự động.

Hướng dẫn cách kiểm tra chai pin iPhone

1, 2 ngày sau bạn sẽ nhận được một file trong đó chứa toàn bộ thông tin về chiếc iPhone của bạn. Mức độ chai pin bạn sẽ xem được tại:

Cài đặt > Quyền riêng tư > Chuẩn đoán & Sử dụng > Gửi tự động > Tìm đến file log-aggregated-2016... Bấm vào đó và bạn sẽ thấy toàn bộ thông tin về chiếc điện thoại iPhone của bạn sẽ hiện ra, bạn kéo xuống gần cuối ở mục com.apple.snapshot.battery.maxCapacity. Con số hiển thị đó chính là số dung lượng pin còn lại của bạn.

Cách kiểm tra pin iphone đã bị chai chưa

Cách 3: Sử dụng ứng dụng Battery Life

Cách kiểm tra pin iphone đã bị chai chưa này lại rất nhanh chóng và đơn giản, tuy nhiên độ chính xác thì lại chỉ tương đối và chúng ta cũng chỉ nên tham khảo. Đầu tiên, bạn hãy tải về Battery Life. Tại giao diện ứng dụng, nó sẽ cho bạn biết mức độ chai pin của bạn. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho biết mức pin, dung tích, chu kỳ (số lần sạc), nhiệt độ cũng như mức dung lượng pin đã bị mất.

Sử dụng ứng dụng Battery Life

Cách 4: Hướng dẫn kiểm tra mức độ chai pin iPhone thông qua máy tính

Cách làm này vừa nhanh, vừa chính xác tuy nhiên chúng ta lại phải thao tác với máy tính hơi rườm rà và phức tạp. Đầu tiên, bạn hãy tải về phần mềm iTunes và 3uTools trên máy tính rồi thực hiện như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm iTunes 3uTools phiên bản mới nhất cho máy tính.

Bước 2: Đợi hoàn tất cài đặt thì bạn kích hoạt phần mềm 3uTools và kết nối iPhone với máy tính bằng dây cáp lightning. 

Sử dụng phần mềm 3uTools trên máy tính
Sử dụng phần mềm 3uTools trên máy tính

Phần mềm 3uTools sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về Pin tình trạng trên iPhone bao gồm:

  • Charge Times: Số lần sạc pin đã thực hiện trên iPhone.
  • Battery Life: Mức độ chai pin, nếu trên 20% thì nên thay thế pin mới.

Details: Thông tin chi tiết về pin iPhone.

Trên đây là những cách kiểm tra pin iPhone đã bị chai chưa, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách hoặc cẩn thận hơn là thử cả 3 cách nếu muốn chắc chắn về tình trạng iPhone của mình. Kiểm tra pin sẽ giúp ích cho bạn trong nhiều trường hợp, nhất là khi bạn mua iPhone cũ hoặc muốn thay thế và sửa chữa pin bên trong.

Như vậy là bạn đã có thể tự kiểm tra chai pin cho iPhone rồi. Chúc bạn thành công.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore