ViettelStore

Bạn đã biết cách xoá lịch sử vị trí Google?

Bạn có biết, Google đang hàng ngày theo dõi vị trí và quá trình hoạt động web của bạn trên tài khoản Google thông qua chiếc smartphone đang sử dụng. Bằng cách theo dõi lịch sử vị trí, Google dễ dàng đưa ra những đề xuất phù hợp như địa điểm một nhà hàng, khu vui chơi giải trí gần bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy điều này là phiền phức và muốn bảo mật quyền riêng tư thì ngay bây giờ hãy tham khảo cách xóa lịch sử vị trí Google dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách xóa lịch sử vị trí Google

Trước đó, bạn thường quản lý dữ liệu cá nhân thông qua tài khoản Google bằng cách trên smartphone bạn vào Cài đặt - > chọn Tài khoản -> Chọn địa chỉ Gmail của bạn -> Chọn Tài khoản Google - > Quản lý dữ liệu của bạn và cá nhân hóa.

Để biết cách xóa lịch sử vị trí Google, tại mục Quản lý dữ liệu và cá nhân hóa, bạn từ chối việc lưu lại Lịch sử vị trí, hoạt động web và lịch sử tìm kiếm,…Tại mục “Quản lý kiểm soát hoạt động” bạn chỉ cần ngăn chặn Google theo dõi sử dụng Chrome và các ứng dụng khác.

Cách xóa lịch sử vị trí Google tự động
Cách xóa lịch sử vị trí Google tự động

Ngoài ra, theo các công bố mới đây của Google thì ‘gã khổng lồ’ cho phép tự động xóa dữ liệu trong khoảng thời gian 3 tháng, 18 tháng hoặc cho đến khi bạn muốn xóa thủ công tùy vào cài đặt hay nhu cầu của bạn.

Hiện tại, tính năng này chỉ áp dụng cho việc xóa lịch sử vị trí, các hoạt động trên Web và ứng dụng. Thời gian tới đây Google sẽ tiếp tục mở rộng nhiều tính năng khác cho người dùng.

Như vậy ngay bây giờ bạn đọc có thể làm theo hướng dẫn để biết cách xóa lịch sử vị trí Google tự động. Với tính năng mới trên bạn sẽ không phải làm thủ công như trước, điều này rất hữu ích cho người dùng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn! Hãy bình luận về những khó khăn của bạn trong quá trình thao tác ở dưới bài viết này nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore