ViettelStore

Là smartwatch cao cấp nhất hiện nay, Apple Watch Series 6 có đáng mua không?

Được mệnh danh là smartwatch cao cấp và đắt tiền nhất hiện nay, tuy nhiên không ít người vẫn băn khoăn về vấn đề Apple Watch Series 6 có đáng mua không. Để có được quyết định đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về chiếc đồng hồ thông minh này nhé.

Apple Watch Series 6 – đồng hồ thông minh và cao cấp nhất của Apple
Apple Watch Series 6 – đồng hồ thông minh và cao cấp nhất của Apple

Apple Watch Series 6 có đáng mua không? Câu trả lời là....

Đã nửa thập kỷ từ khi Apple tung ra mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên. Và hiện nay, Apple Watch đã trở thành tiêu chuẩn vàng để đánh giá smartwatch hiện nay. Apple Watch Series 6 là sản phẩm mới nhất được trình làng trong sự kiện Time Files cùng với mẫu iPad mới và Apple Watch SE.

Vậy Apple Watch Series 6 có đáng mua không? Câu trả lời của chúng tôi là CÓ. Đầu tiên, đây là một chiếc đồng hồ thông minh của "nhà Táo" có nhiều màu sắc nhất gồm: RED, Blue, Graphite và Gold. Tiếp theo là Apple Watch đầu tiên có thể đo nồng độ Oxy trong máu – tính năng đang rất được mong đợi hiện nay.

Apple Watch Series 6 được đánh giá là đồng hồ tốt nhất của Apple
Apple Watch Series 6 được đánh giá là đồng hồ tốt nhất của Apple

Để chứng minh cho khẳng định trên, hãy cùng với chúng tôi bắt tay vào việc phân tích ưu điểm và nhược điểm của Apple Watch thế hệ thứ 6 nhé.

Không hổ danh là smartwatch tốt nhất của Apple hiện nay, Watch Series 6 được trang bị con chip S6 mạnh mẽ, hoạt động trên nền tảng watchOS 7 mới nhất và sở hữu giao diện cùng các hiệu ứng hình ảnh rất mượt. Tuy nhiên, về tốc độ xử lý Series 6 không khác biệt nhiều so với Series 5. Vì vậy rất khó nhận ra những điểm mạnh từ chip S6. Tuy nhiên, khi ứng dụng Apple Fitness + được trình làng vào cuối năm nó sẽ đòi hỏi một con chip mạnh mẽ để tương tác được với các bài tập cung cấp. Và khi đó Series 6 sẽ thể hiện được sức mạnh của mình.

Apple Watch Series 6 có nhiều mặt khác nhau để phù hợp với từng phong cách
Apple Watch Series 6 có nhiều mặt khác nhau để phù hợp với từng phong cách

Nếu bạn băn khoăn Apple Watch Series 6 có đáng mua không thì sự thay đổi về mặt đồng hồ sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này. Với các mặt đồng hồ Typograph, Apple Series 6 đem đến cho người dùng một cái nhìn nghệ thuật hơn, phông chữ được hiển thị theo phong cách sáng tạo và cỡ chữ lớn. Còn nếu bạn thích có nhiều thông tin có thể chọn mặt đồng hồ Chronograph Pro, GMT hay Count up. Đặc biệt Series 6 có khả năng năng bổ sung để sử dụng được ứng dụng từ bên thứ 6.

Tóm lại, với Apple Watch Series 6 người dùng sẽ có đầy đủ các loại mặt đồng hồ, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu.

Pin của Apple Watch Series 6 có thể trụ được 1 ngày dài chỉ sau 1 lần sạc
Pin của Apple Watch Series 6 có thể trụ được 1 ngày dài chỉ sau 1 lần sạc

Tương tự các phiên bản cũ, Series 6 cũng có thời lượng pin lên đến 18 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nếu giảm độ sáng của màn hình xuống mức thấp nhất, tắt tính năng màn hình luôn sáng thì thời lượng pin còn dài hơn. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho một ngày dài sau một lần sạc, Apple còn tích hợp công nghệ sạc nhanh cho Apple Watch Series 6 và có thể sạc đầy chỉ sau 90 phút.

Có rất nhiều thứ được cập nhật mới trên Apple Watch Series 6 như phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên, mọi người lại rất ít quan tâm đến chúng. Ví dụ như tính năng năng đo chỉ số SpO2, nói đến đây các bạn sẽ thấy khó hiểu về nó. Nhưng khí nói chỉ số nồng độ oxy trong máu hay nhịp tim,... thì chắc chắn sẽ dễ hiểu hơn. Và những điều đó đều có trên Apple Watch Series 6, nó sẽ giúp người dùng theo dõi sức khỏe một cách đầy đủ hơn.

Cảm ứng lực Force Touch đã biến mất
Cảm ứng lực Force Touch đã biến mất

Apple Watch Series 6 có đáng mua không? Vấn đề khiến nhiều người canh cánh khi thiết bị này đã bị cắt giảm một số chi tiết nhỏ so với các thế hệ trước. Cảm ứng lực Force Touch đã biến mất. Điều này được xác nhận sau khi iFixit mổ xẻ và phát hiện miếng đệm áp suất bên trong series 6 đã không còn. Dù sao đây cũng là một tính năng hữu ích khá nhiều cần đến nó nê sự biết mất này khiến nhiều người tỏ ra hơi hụt hẫng.

Apple Watch Series 6 có bộ dây đeo được hoàn thiện một cách xuất sắc nên rất dễ đeo và thân thiện với người dùng
Apple Watch Series 6 có bộ dây đeo được hoàn thiện một cách xuất sắc nên rất dễ đeo và thân thiện với người dùng

Về mặt dây đeo, Apple Watch Series 6 có thêm hai phiên bản mới là Braided Solo Loop và Solo Loop. Cả hai đều được hoàn thiện một cách xuất sắc nên rất dễ đeo và thân thiện với người dùng. Apple không sử dụng khóa và móc cài, khi đeo lên tay sẽ áp dụng cơ chế co giãn từ chất liệu cao su đem đến sự thoải mái nhất cho người dùng.

Kết luận

So với Series 5, Apple Watch Series 6 chưa phải là bản nâng cấp hoàn hảo. Tuy nhiên, Series 5 đã bị khai tử và hiện tại nếu so với Series 3 thì Series 6 vượt trội hơn hẳn về mọi mặt. Nếu bạn đang băn khoăn Apple Watch Series 6 có đáng mua không thì chúng tôi xin khẳng định lại một lần nữa là rất đáng mua. Một chiếc đồng hồ nhiều màu sắc, tính năng và là công cụ theo sức khỏe rất tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore