ViettelStore

Apple Watch không nhận sạc? Áp dụng ngay 7 cách khắc phục lỗi sạc pin Apple Watch dưới đây

Apple Watch không nhận sạc là rắc rối thường gặp, hơn nữa còn diễn ra khá thường xuyên gây ra nhiều phiền toái và bực bội cho người dùng. Nếu bạn đang loay hoay không biết sửa lỗi sạc pin Apple Watch như thế nào, hãy thử áp dụng ngay 7 cách khắc dụng dưới đây.

7 cách khắc phục lỗi sạc pin Apple Watch dưới đây

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Apple Watch không nhận sạc, thậm chí không lên nguồn xuất phát do: củ sạc, dây cáp sạc, chân kết nối,… Và lỗi ở đâu thì Apple Watch lại không báo để chúng ta khắc phục. Nhưng hãy bớt lo lắng, ViettelStore sẽ hỗ trợ bạn khắc phục lỗi sạc pin Apple Watch đơn giản, hữu ích nhất ở mọi trường hợp.

1. Kiểm tra nguồn điện đầu vào hay không

Đây là việc bạn nên làm đầu tiên khi Apple Watch không nhận sạc, tuy khả năng ổ điện hỏng là rất ít. Hãy thử cắm sang ổ điện khác xem máy có nhận hay không, nếu thực sự đường điện có vấn đề thì bạn nên thay thế để mọi thiết bị ổn định hoạt động.

Thử cắm sang ổ điện khác để kiểm tra nguồn điện đầu vào khi Apple Watch lỗi không nhận sạc
Thử cắm sang ổ điện khác để kiểm tra nguồn điện đầu vào khi Apple Watch lỗi không nhận sạc

2. Kiểm tra Dock sạc Apple Watch

Khi đặt Apple Watch lên dock sạc hình tròn để sạc pin nên lưu ý đặt chính giữa vòng tròn theo 2 tư thế: nằm hoặc đứng và mở chế độ Night Stand như những chiếc smartwatch khác. Để dock sạc vận hành, cần liên kết với cáp lightning và kết nối tới ổ điện. Thiết bị này rất nhỏ và tiện lợi nhưng chính vì thế lại dễ gặp phải lỗi. Vì thế, khi không sạc được pin cho Apple Watch, hãy thử kiểm tra dock sạc có hoạt động bình thường không nhé!

Vấn đề từ dock sạc khiến Apple Watch không nhận sạc pin
Vấn đề từ dock sạc khiến Apple Watch không nhận sạc pin

3. Kiểm tra dây cáp sạc Apple Watch

Không chỉ đồng hồ mà điện thoại di động cũng rất thường bị đứt, hỏng dây cáp nối. Đây là thành phần chính quan trọng để thực hiện công tác sạc pin, vì thế khi dây cáp có bất cứ tổn hại nào cũng đều sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sạc.

Để tránh tình trạng này, hãy bảo quan dây sạc thật tốt, bạn có thể chọn phụ kiện bọc dây cáp để tránh bị gãy, đứt hay bị “chuột cắn”, không bị xoắn, gập và giữ cho độ bền cáp nối cao hơn.

Nguyên nhận không nhận sạc do dỏng dây cáp lightning của Apple Watch
Nguyên nhận không nhận sạc do dỏng dây cáp lightning của Apple Watch

4. Kiểm tra củ sạc Apple Watch

Củ sạc chính là thành phần tiếp xúc trực tiếp với ổ điện, do đó cũng rất dễ bị chập, hỏng dẫn tới quá tải, cháy các mạch điệnbên trong. Nếu bạn nghi ngờ Apple Watch không nhận sạc do lỗi củ sạc thì hãy thử sang một củ sạc khác và nếu đúng thì hãy sắm cho mình một củ sạc mới để không làm gián đoạn hoạt động của smartwatch.

Củ sạc không nhận nguồn điện đầu vào
Củ sạc không nhận nguồn điện đầu vào

5. Kiểm tra cổng sạc (chân kết nối) Apple Watch

Khi Apple Watch không nhận sạc, hầu hết thói quen của mọi người là tháo ra cắm lại, hay day qua lại dây cáp và chân kết nối nhiều lần. Đây là hành động sai lầm gây ảnh hưởng lớn tới cổng sạc, hay chính là các mạch điện tiếp xúc, cản trở việc nạp điện.

Hãy thử cắm lại một cách nhẹ nhàng và đúng cách (cắm/rút thẳng dây sạc), nếu không khả thi thì hãy từ bỏ và đem máy tới trung tâm bảo hành để các kỹ thuật viên kiểm tra chi tiết.

Apple Watch không tiếp nhận cáp sạc lightning do hỏng khu vực tiếp xúc
Apple Watch không tiếp nhận cáp sạc lightning do hỏng khu vực tiếp xúc

6. Kiểm tra pin và thay pin Apple Watch khi cần thiết

Apple Watch hoạt động thường xuyên, vì thế việc chai, hỏng pin Apple Watch là điều không thể tránh khỏi. Khi đó, máy sẽ hết pin nhanh hơn, sạc lâu hơn nhưng lại nhanh hết pin, thậm chí là không nhận sạc. Lúc này, không còn cách nào khác là thay pin để Apple Watch vận hành ổn định. Tuy nhiên, bạn nên chọn trung tâm bảo hành chính hãng để đồng hồ “lấy lại phong độ” như lúc ban đầu, tránh trường hợp bị tráo linh kiện, thay pin kém chất lượng,…

Nên lựa chọn thay thế pin Apple Watch tại các trung tâm chính hãng
Nên lựa chọn thay thế pin Apple Watch tại các trung tâm chính hãng

7. Tắt nguồn khi sạc Apple Watch

Người dùng Apple Watch nên tạo thói quen tắt nguồn Apple Watch khi sạc để đảm bảo nguồn điện đầu vào tập trung và tránh các hoạt động tốn năng lượng từ các ứng dụng chạy ngầm. Nếu bạn không muốn tắt nguồn vì khi khởi động lại sẽ mất thời gian thì hãy chuyển sang chế độ máy bay để Apple Watch không bị làm phiền trong khi sạc và sạc năng lượng nhanh hơn.

Nên tắt nguồn trong khi sạc Apple Watch để đảm bảo tốc độ sạc cũng như độ bền pin
Nên tắt nguồn trong khi sạc Apple Watch để đảm bảo tốc độ sạc cũng như độ bền pin

Nếu Apple Watch không nhận sạc, bạn hãy thử kiểm tra và khắc phục bằng 7 cách nêu trên. Trường hợp không thể tự sửa chữa thì bạn nên chọn các trung tâm bảo hành, trung tâm sửa chữa uy tín để đảm bảo an toàn và tránh xảy ra những sự cố khác. Tham khảo các sản phẩm Apple Watch tại Viettel Store.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore