ViettelStore

Apple tung bản cập nhật iOS 13.6 có gì mới không?

Hôm nay, Apple đã tung ra phiên bản cập nhật iOS 13.6 và iPadOS 13.6. Vẫn sẽ là khắc phục các lỗi còn tồn tại trên phiên bản tiền nhiệm, cải thiện hiệu năng cho dòng iPhone cũ. Nhưng câu hỏi vẫn được nhiều người đặt ra “bản cập nhật iOS 13.6 có gì mới không?”. Và tất nhiên là có rồi.

Mỗi lần cập nhật hệ điều hành mới, Apple đều bổ sung thêm ít nhất 1 vài tính năng mới bên cạnh việc sửa lỗi và cải thiện hiệu năng. iOS 13.6 cũng không phải ngoại lệ. Và những điểm mới đó là gì? Hãy cùng Tin tức Viettel Store đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Apple tung bản cập nhật iOS 13.6 có gì mới không?
Apple tung bản cập nhật iOS 13.6 có gì mới không?

Bản cập nhật iOS 13.6 có gì mới hấp dẫn hơn bản cũ?

Ngoài khắc phục các lỗi còn tồn tại trên iOS 13.5, Apple còn bổ sung thêm một số tính năng khá thú vị cho iOS 13.6. Đó là:

1. Thêm tính năng đọc bài viết trên Apple News+

Thay vì đọc bằng mắt, người dùng iPhone có thể nghe 1 bài viết. Apple đã cập nhật thêm tính năng âm thanh trong Apple News+. Đây được cho là 1 tính năng hay giúp người dùng có thể cập nhật nhanh tin tức dù đang lái xe, nấu cơm hay bạn làm 1 việc gì đó.

Bên cạnh đó Apple cũng đang cố gắng bổ sung thêm tính năng hỗ trợ CarPlay trên iOS phiên bản mới dành cho ứng dụng News. Điều này sẽ cho phép người dùng nghe những câu chuyện hay Apple News Today khi đang lái xe.

2. Car Key

Bản cập nhật iOS 13.6 có gì mới thì đó chính là Car Key. Tính năng này được được giới thiệu trong sự kiện WWDC 2020 khi ra mắt iOS 14. Và lần này “Táo khuyết” đã đem nó áp dụng cho bản iOS 13.6. Nó sẽ giúp cho những người đang sở hữu xe BMW và iPhone mở khóa cửa xe không cần phải dùng đến chìa khóa.

3. Kiểm soát cập nhật tự động

Với iOS 13.6 người dùng sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn với việc cập nhật cài đặt hệ điều hành. Trước đó người dùng chỉ được cung cấp tính năng tải xuống và cài đặt tự động. Thì bây giờ nó đã được tách ra làm 2 và người dùng có thể cài đặt thủ công nếu họ muốn.

Kiểm soát nhiều hơn cho bản cập nhật hệ điều hành mới.
Kiểm soát nhiều hơn cho bản cập nhật hệ điều hành mới.

4. Cách thức cập nhật tin trên Apple New

Nếu bạn chưa biết bản cập nhật iOS 13.6 có gì mới thì đó chính là cách thức cập nhật tin tức trên Apple New, chỉ tập trung vào tin tức đại phương. Tuy nhiên, tính năng này chỉ mới hoạt động được ở 1 số bang của Mỹ như: New York, Houston, Los Angeles, Bay Area và San Francisco.

Các tin tức này sẽ được lấy từ các tờ báo lớn, nhà xuất bản của địa phương, địa chỉ ăn uống, thể thao, thời tiết,… Tuy nhiên, nếu bạn nằm ngoài các khu vực trên vẫn có thể đọc được các tin tức từ các tờ báo khác như: Idaho Statesman, Miami Herald, The Charlotte Observer, The Kansas City Star hay The News & Observer.

5. Apple News Today

Không chỉ thêm tính năng đọc cho Apple New+, “Táo khuyết” còn cho biết Apple News Today là 1 chương trình tin tức, nơi đó các biên tập viên Apple News sẽ hướng dẫn người nghe qua những câu chuyện hấp dẫn. Apple miễn phí cho người dùng từ thứ 2 đến thứ 6 tại Mỹ.

Apple News Today được miễn phí các ngày làm việc trong tuần.
Apple News Today được miễn phí các ngày làm việc trong tuần.

6. Ứng dụng Health có thêm Symptoms

Bản cập nhật iOS 13.6 có gì mới thì đó là phần “Symptoms” trong ứng dụng Health. Bạn có thể ghi lại những triệu chứng màn mình gặp phải như: ho, đau nhức cơ thể, đau đầu,… Với mỗi triệu chứng sẽ có dữ liệu được bổ sung để xác định mức độ nghiêm trọng. Các ứng dụng của bên thứ 3 hoàn toàn có thể liên kết .

7. Ghi nhớ lại vị trí đang đọc của 1 bài viết trong Apple News

Dù chỉ là một thay đổi nhỏ trên Apple News nhưng iOS 13.6 đem đến cho người dùng rất nhiều tiện ích. Người dùng có thể giữ lại vị trí đang đọc dở của 1 bài viết và quay trở lại sau đó. Bạn không phải kéo xuống để tìm kiếm mất thời gian như trước đây nữa.

8. UAE được hỗ trợ FaceTime

Người dùng UAE sau khi cập nhật lên iOS 13.6 sẽ được hỗ trợ thêm ứng dụng FaceTime. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải thay đổi vị trí của thiết bị sang 1 khu vực khác.

Chúng tôi đã giải đáp cho các bạn câu hỏi “bản cập nhật iOS 13.6 có gì mới”. Các bạn có nhận xét về những điều này? Để lại bình luận chúng ta cùng trao đổi nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore