ViettelStore

Android 11 có gì mới so với hệ điều hành Android 10 và các thế hệ trước đó?

Google sẽ trình làng hệ điều hành Android 11 vào tháng 3 năm sau. Chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi trong lần cập nhật này. Vậy Android 11 có gì mới so với thế hệ trước?

Android 11 có gì mới tạo nên sự đột phá?

Một sự thật phũ phàng trên các dòng điện thoại Android là máy không thể quay được video vượt quá dung lượng 4GB. Và hiện tại, các mẫu smartphone chạy Android 10 cũng vẫn chưa khắc phục được tình trạng này.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin mới nhất thì Android 11 sẽ giải quyết được nhược điểm này. Và nếu bạn muốn biết Android 11 có gì mới thì đây chính là điểm mới đầu tiên. Sự thay đổi này của Google rất đáng hoan nghênh bởi vì hiện nay hầu hết các dòng điện thoại đều đã hỗ trợ quay video 4K, một số còn có thể quay được video 8K.

Android 11 - ảnh minh họa
Android 11 - ảnh minh họa

Ví dụ như Pixel 4 cũng chỉ quay được video 4K@30fps trong vòng 12 phút là hết 4GB. Với những người thường xuyên quay video thì đây thực sự là vấn đề rất khó chịu. Thậm chí với những video 4K@60fps thời gian còn xuống thấp hơn, quay video 8K sẽ còn bị giảm thấp hơn nữa.

Khi quay 1 video vượt quá 4GB thì camera điện thoại sẽ dừng lại và lựu thành 1 tệp. Và bạn muốn tiếp tục sẽ phải thực hiện quay 1 video khác. Điều này gây ra rất nhiều bất tiện khi thực hiện những cảnh quay dài.

Điện thoại Android hạn chế dung lượng video
Điện thoại Android hạn chế dung lượng video

Giới hạn 4GB là 1 bước lùi trong công nghệ và Google đã nhận ra điều này. Và tin vui với người dùng Android là hệ điều hành Android 11 sẽ không còn hạn chế dung lượng video. Và Android 11 có gì mới đó chính là việc loại bỏ giới hạn 4G khi quay video.

Vấn đề này đã được mô tả trong 1 dự án mới của Google có tên Android Open Source Project. Theo đó, hệ điều hành mới sẽ quay được video nặng hơn 4G. Và Google sẽ ra mắt hệ điều hành này vào tháng 3 năm sau với bản beta đầu tiên. Và chắc chắn trong thời gian tới chúng ta cũng sẽ biết thêm nhiều thông tin về Android 11.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore