ViettelStore

6 mẹo sử dụng pin điện thoại đúng cách, kéo dài tuổi thọ pin

Bạn mới sắm điện thoại nhưng chưa biết cách sử dụng pin điện thoại đúng cách, bài viết này sẽ giới thiệu một số mẹo nhằm giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin và đảm bảo độ bền cho máy, cùng xem nhé!

1. Có thể sạc pin mọi lúc mọi nơi

Mẹo sử dụng pin điện thoại đúng cách, kéo dài tuổi thọ pin
Mẹo sử dụng pin điện thoại đúng cách, kéo dài tuổi thọ pin

Bạn có thể sạc pin mọi lúc mọi nơi, điều này nghe có vẻ không hợp lý, tuy nhiên sự thật là đối với các dòng pin mới trên điện thoại hiện nay, chúng ta có thể sạc pin bất cứ khi nào rảnh và có nguồn điện bên cạnh. Thậm chí  chỉ có một vài phút để sạc thì pin điện thoại của bạn cũng sẽ không bị tổn hại gì hết. Đây là một trong những mẹo sử dụng pin điện thoại đúng cách mà bạn nên áp dụng.

2. Không sạc pin khi máy sập nguồn

Sạc ngay khi máy báo cần sạc pin
Sạc ngay khi máy báo cần sạc pin

Trường hợp này hơi khó khi pin điện thoại bất ngờ cạn hết. Tuy vậy, nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ cho máy thì nên sạc ngay khi máy báo cần sạc pin, thông thường là khi pin còn dưới 20% thì máy sẽ báo.

3. Không nên sạc đầy 100% và sạc qua đêm

Việc sạc đầy 100% pin điện thoại nghe có vẻ phi lý nhưng điều này không hề tốt cho pin lithium-ion. Nếu bạn cứ để pin đầy như vậy trong thời gian dài, đặc biệt những người hay sạc điện thoại qua đêm, lúc này điện tích trong pin lúc nào cũng cao và khiến nó như thể "quá sức", trong thời gian dài sẽ dần dẫn đến tác động không tốt.

Không nên sạc đầy 100% và sạc qua đêm
Không nên sạc đầy 100% và sạc qua đêm

Mức pin lý tưởng nhất đó là 65% đến 75%, giúp kéo dài tuổi thọ cho pin và đảm bảo độ bền cho điện thoại tốt nhất. Bạn cần lưu ý khi sạc và canh thời gian mức pin đúng giới hạn nhé.

4. Tắt nguồn điện thoại để sạc nhanh hơn

Bạn muốn sạc nhanh thì nên tắt nguồn điện thoại, bởi lúc này máy không trong tình trạng vừa sạc vừa xả, do đó thời gian sạc sẽ nhanh hơn nhiều. 

Ngoài ra, một cách sạc nhanh khác đó là người dùng có thể bật chế độ máy bay (ngắt các kết nối mạng điện thoại, 3G, Wifi) bởi máy sẽ không tốn năng lượng cập nhật sóng trong trường hợp này.

5. Không nên vừa nghe điện thoại vừa sạc

Không nên vừa sạc vừa nghe điện thoại, tránh nguy cơ cháy nổ
Không nên vừa sạc vừa nghe điện thoại, tránh nguy cơ cháy nổ

Bạn không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại, đồng thời phải bảo đảm sạc bằng cáp, cục sạc chính hãng theo máy để tránh nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra.

6. Tắt nguồn nếu pin yếu chưa kịp sạc

Khi điện thoại của bạn còn dưới 10% pin, song bạn không thể sạc vào lúc đó, thì bạn nên tắt máy, khi sạc sẽ bảo vệ pin tốt hơn.

Nên tắt nguồn điện thoại nếu khong sử dụng máy trong thời gian dài
Nên tắt nguồn điện thoại nếu khong sử dụng máy trong thời gian dài

Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất còn khuyến khích, nếu không sử dụng máy trong thời gian dài như khi ngủ thì chúng ta nên tắt nguồn máy. Bạn nên tắt nguồn máy 1 tuần 1 lần, và bật máy vào buổi sáng khi ngủ dậy để máy hoạt động trơn tru và ít tốn pin hơn.

Trường hợp bạn không sử dụng điện thoại trong một thời gian dài thì phải tháo pin ra khỏi máy (nếu là pin rời), và khoảng 1 tháng nên lấy máy ra sạc pin một lần bởi pin điện thoại nếu lâu ngày không sử dụng có thể sạc không vào và bạn sẽ phải kích pin, hoặc cục pin có thể bị hư hại.

Trên đây là một số mẹo sử dụng pin điện thoại đúng cách, giúp kéo dài tuổi thọ pin cũng như đảm bảo độ bền cho máy, hi vọng bài viết hữu ích với bạn, và nhớ đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân của mình được biết cùng nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore