ViettelStore

[Cập nhật 2020] 5 nguyên nhân gây hao pin iPhone và cách khắc phục nhanh nhất

Nguyên nhân thời tiết ảnh hưởng trực tiếp đến pin iPhone, nghe có vẻ vô lý nhưng nó lại là sự thật. Đặc biệt, khi trời quá lạnh, hiệu suất hoạt động và tuổi thọ pin sẽ bị ảnh hưởng. Nhiệt độ lý tưởng của pin là 20 độ C, giới hạn nhiệt là 5 – 40 độ C. Thật may ở nước ta hiếm khi nhiệt độ xuống dưới 5 độ, còn vào mùa hè, nếu trời quá nóng, bạn nên tháo ốp lưng hoặc sử dụng ốp giữ nhiệt.

5 nguyên nhân gây hao pin iPhone và cách khắc phục nhanh nhất

Sóng điện thoại yếu

iPhone Khi sóng yếu, máy sẽ mất một lượng năng khá lớn để duy trì hoạt động. Không chỉ sóng di động, khi bắt sóng wifi cũng vậy, sóng yếu làm pin iPhone hao cực nhanh. Do đó, nếu sóng quá yếu, bạn nên di chuyển sớm đến nơi ổn định hơn hoặc kích hoạt chế độ máy bay.

Mở màn hình quá sáng

iPhone Đương nhiên rồi, độ sáng màn hình là yếu tố ảnh hưởng nhất đến thời lượng pin. Tùy theo ánh sáng môi trường, bạn nên hạn chế độ sáng màn hình. Bạn cũng có thể để độ sáng tự động bằng cách vào Settings, chọn General > Accessibility, chọn Display Accommodations và mở Auto-Brightness.

Thông báo nhảy liên tục

iPhone Các ứng dụng mang xã hội và game hiện nay thường thông báo liên tục cho bạn. Việc này không những làm hao pin khá đáng kể mà còn gây khó chịu cho chính bạn. Bạn có thể tắt thông báo của các ứng dụng không cần thiết Settings > Notifications, tìm ứng dụng và tắt Show on Lock Screen.

Sử dụng ứng dụng chạy ngầm

iPhone Một vài ứng dụng chạy ngầm có thể gây tốn pin như Messenger, Facebook, Instagram,… Thậm chí, những ứng dụng bạn không ngờ cũng có thể đang ngốn pin của bạn. hãy vào Settings > Battery rồi vào Settings > General > Background App Refresh để tắt các ứng dụng không cần thiết làm mới trong nền. Trên đây là một số nguyên nhân gây hao pin iPhone và cách hạn chế. Chúc các bạn có thể giữ được thời lượng sử dụng tối ưu và nâng cao tuổi thọ pin cho máy.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore