ViettelStore

5 cách phòng ngừa điện thoại Android bị chậm hữu hiệu nhất

Cơ chế hoạt động của hệ điều hành dù là máy tính hay điện thoại thì đều sẽ sản sinh ra file rác dẫn tới thiết bị sẽ chậm sau một thời gian sử dụng. 5 cách khắc phục điện thoại Android bị chậm dưới đây sẽ giúp bạn xử lý triệt để vấn đề đó.

Điện thoại Android bị chậm và 5 cách phòng ngừa hữu hiệu

Khắc phục tình trạng điện thoại android bị chậm

Tắt bớt hiệu ứng không cần thiết

Khắc phục tình trạng điện thoại android bị chậm (1)

Các hiệu ứng như hình nền động, hay để quá nhiều ứng dụng ở màn hình chủ sẽ khiến máy phải dùng nhiều tài nguyên để hoạt động hơn. Nếu muốn ưu tiên tốc độ hoạt động, bạn hoàn toàn có thể tắt đi các hiệu ứng không cần thiết, cũng như dọn dẹp lại màn hình chủ. Điều này sẽ hạn chế được hiện tượng điện thoại Android bị chậm vô cùng hiệu quả.

Các ứng dụng được cập nhật phiên bản mới

Khắc phục tình trạng điện thoại android bị chậm (2)

Tương tự với hệ điều hành, các ứng dụng sau khi được nâng cấp cũng sẽ có thêm những tính năng mới và ngốn tài nguyên máy hơn, khiến máy chạy chậm lại. Hai nguyên nhân trên đây thuộc vấn đề “phần cứng đi sau phần mềm”, nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục hiện tượng điện thoại Android bị chậm hiệu quả.

Xóa bỏ những ứng dụng dư thừa

Không ít người dùng có thói quen tải ứng dụng để thử một vài lần sau đó lãng quên nó. Ngay cả khi không dùng, không mở thì những phần mềm này vẫn chiếm dụng tài nguyên máy như bộ xử lý CPU, RAM hay ít nhất là chiếm bộ nhớ lưu trữ. Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần tìm ra những phần mềm mình không có nhu cầu sử dụng và xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết khỏi máy.

Khắc phục tình trạng điện thoại android bị chậm (3)

Để gỡ bỏ ứng dụng trên Android, truy cập đến menu Settings và tìm thẻ quản lý ứng dụng Apps Manager. Thiết bị sẽ liệt kê các phần mềm cài trên máy, chọn ứng dụng cần xóa và bấm nút Uninstall để gỡ bỏ. Người dùng hoàn toàn có thể tải lại những ứng dụng đã xóa, kể cả những phần mềm trả phí.

Chạy lại phần mềm lúc xuất xưởng

Có rất nhiều người dùng nghĩ rằng cài đặt lại điện thoại là cách tốt nhất khi điện thoại bị chậm nhưng Flash Firmware mới chính là cách cuối cùng và hiệu quả nhất khi gặp phải những chiếc smartphone cứng đầu khiến bạn phiền toái khi chạy quá chậm.

Khắc phục tình trạng điện thoại android bị chậm (4)

Mỗi hãng smartphone đều cung cấp cho người dùng công cụ Flash ROM chuyên dụng, vì thế nếu cần sử dụng đến phương án này bạn có thể lên trang chủ của dòng điện thoại đang sử dụng và tải về. *Lưu ý: Flash Firmware có thể sẽ khiến điện thoại bạn ngưng hoạt động nếu không thao tác đúng, vì thế hãy tham khảo hướng dẫn trước khi thực hiện bạn nhé!

Xóa bộ nhớ đệm (cached data)

Chẳng hạn, file cài đặt Facebook trên Android có dung lượng khoảng 27 MB, nhưng cộng thêm dữ liệu đệm có thể kiến nó chiếm tới 200 MB. Cached data nhiều đôi khi còn khiến phần mềm hoạt động không hiệu quả do liên tục bị ghi đè, tốn tài nguyên bộ xử lý để truy xuất.

Khắc phục tình trạng điện thoại android bị chậm (5)

Xóa bộ nhớ đệm sẽ khắc phục vấn đề điện thoại Android bị chậm và giúp các thiết bị Android chạy mượt hơn. Vào mục Settings và tìm đến menu quản lý ứng dụng. Chọn phần mềm cần dọn dẹp cached data và xác nhận việc này. Ứng dụng hoàn toàn không bị xóa khỏi máy. Cách khác là vào mục quản lý bộ nhớ và xóa toàn bộ cached data.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore