ViettelStore

5 cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại trong môi trường thiếu sáng

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại vào ban đêm trước khi đi ngủ? Vậy 5 cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại vào ban đêm dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Mội số cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại vào ban

5 cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại vào ban đêm cực dễ dàng

Cuộc sống hiện đại kéo theo nhiều vấn đề về sức khoẻ. Việc sử dụng điện thoại hàng giờ liên tục đã không còn trở nên xa lạ với chúng ta, nhất là thời gian trước khi đi ngủ. 5 cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mắt của mình.

1. Giảm độ sáng màn hình

Nhiều máy smartphone hiện đại có khả năng thay đổi ánh sáng theo môi trường xung quanh, nhưng một số lại không. Hãy nhớ rằng, điều chỉnh độ sáng thích hợp với môi trường xung quanh sẽ giúp mắt bạn không phải làm việc quá tải.

2. Chế độ Night Shift

Đây là một chế độ khá hữu ích đối với những bạn hay sử dụng điện thoại vào ban đêm. Khi bật chế độ này, màn hình sẽ ngả sang màu vàng, nó sẽ làm giảm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Sẽ giúp cho đôi mắt bạn không bị mỏi trong một thời gian dài.

Nếu điện thoại của bạn không có chế độ này thì có thể lên kho ứng dụng Ch-play để tìm và tải về.

3. Không nằm nghiêng khi sử dụng điện thoại

Không nằm nghiêng khi dùng điện thoại

Một cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại khá hữu hiệu đó chính là không nằm nghiêng khi sử dụng điện thoại. Bởi làm như vậy sẽ khiến thị lực giữa hai mắt trái phải sai lệch. Vì vậy nằm ngửa là sự lựa chọn tốt nhất, dùng chăn hoặc gối kê phần khuỷu tay để không bị mỏi nhé.

4. Dùng đèn ngủ

Sử dụng đèn ngủ khi dùng điện thoại

Tuyệt đối không được sử dụng điện thoại trong môi trường tối hoàn toàn, khi đó mắt bạn sẽ mỏi và mờ dần đi. Hãy bật đèn ngủ trong khi sử dụng điện thoại sẽ giúp bạn không mỏi mắt và giảm sự chênh lệch sáng/ tối giưuax màn hình điện thoại và môi trường.

5. Không dùng điện thoại trước khi ngủ

Cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại tốt nhất đó chính là không sử dụng điện thoại 1 tiếng trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn so với việc bạn dùng điện thoại cả ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore