ViettelStore

iPhone lock là gì? cách phân biệt iPhone giả quốc tế “dễ như ăn kẹo”

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone Lock giả quốc tế chưa? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 4 cách nhận biết điều này chỉ trong vài tích tắc.

iPhone Lock là gì?

Nói đại khái thì iPhone Lock (khóa SIM) vốn chỉ được phát hành độc quyền để hòa mạng duy nhất cho một nhà mạng ở nước ngoài, nhưng khi đưa sang nước khác thì có những thủ thuật cấy SIM ghép để có thể hòa mạng khác thoải mái. Vậy để không phải mất đi cả đống tiền mà lại không được dùng máy “xịn” thì đảo bảo việc phân biệt iPhone Lock giả quốc tế sau đây là khá cần thiết.

iPhone quốc tế là gì?

iPhone quốc tế là thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc iPhone chính hãng được cung cấp bởi Apple cho các đơn vị phân phối và bán lẻ trực tiếp tới người tiêu dùng mà không thông qua các nhà mạng tại mỗi quốc gia. Theo đó, iPhone quốc tế có thể sử dụng hầu hết các loại SIM cung cấp bởi các nhà mạng khác nhau trên thế giới.  iPhone quốc tế là gì? Tại Việt Nam, iPhone quốc tế thường được “xách tay” về nước thông qua đường hàng không bởi người bán đã mua hàng trực tiếp mua ở các cửa hàng Apple store tại nước ngoài. Cũng vì vậy mà giá bản iPhone quốc tế thường cao hơn so với iPhone Lock.

So sánh iPhone Lock và iPhone quốc tế

Nhìn chung iPhone quốc tế và iPhone Lock không có sự khác biệt về phần cứng. Về tên gọi thì đây cũng chỉ là 2 cách gọi để phân biệt 2 dòng iPhone xách tay hiện có trên thị trường.  So sánh iPhone Lock và iPhone quốc tế Vậy iPhone quốc tế có gì khác so với iPhone Lock? Như đã nhắc đến ở trên iPhone lock là những sản phẩm iPhone được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng, do đó sẽ được quản lý theo số IMEI và chỉ có thể sử dụng được sim của nhà mạng đó. Ví dụ: iPhone lock được phân phối bởi nhà mạng Viettel thì chỉ sử dụng được SIM của Viettel. Trong khi đó, với những chiếc iPhone quốc tế được phân phối không thông qua nhà mạng và đến trực tiếp tay người tiêu dùng nên có thể sử dụng SIM của nhiều nhà mạng khác nhau tại Việt Nam, cũng như trên toàn thế giới. Do vậy, giá bán của iPhone bản quốc tế chắc chắn cũng sẽ nhỉnh hơn iPhone Lock.

Phân biệt iPhone Lock giả quốc tế

Để tránh bị lừa thì bạn nên biết cách phân biệt iPhone Lock giả quốc tế bởi trên thị trường hiện tại rất nhiều những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cách 1: Sử dụng hàng loạt SIM của các nhà mạng khác nhau như VinaPhone, Viettel, Mobifone lắp lần lượt vào máy để kiểm tra một cách khách quan nhất. Không vội tin tưởng khi người bán có thể tặng cho bạn chiếc SIM của họ đang lắp sẵn trong máy và nhờ bạn kiểm tra ngay trên SIM đó. Nếu có gì đó bất thường thì bạn biết kết quả là như thế nào rồi đấy! Cách 2: Truy cập Settings > General > About > Carrier. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Cách truy cập khá đễ dàng ở phần cài đặt Cách truy cập khá đễ dàng ở phần cài đặt[/caption] Khi tên hiển thị ở đó hiện lên là nhà mạng đúng của SIM đang trong máy, chẳng hạn như Viettel...thì tạm yên tâm. Còn một khi tên nhà mạng không trùng khớp thì như thế nào bạn cũng biết rồi đó. Cách 3: Truy cập Settings > General > ICCID. Xuất hiện 4 số đầu “8984”

Xuất hiện 4 số đầu “8984”

ICCID là mã xác nhận riêng dành cho SIM. Nếu 4 chữ số đầu là "8984", vậy thì iPhone của bạn là iPhone quốc tế chuẩn. Cách 4: Những điểm lưu ý khác. Hãy cẩn thận với một số trường hợp sau:
  • Không thể tắc âm thanh chụp ảnh bằng thanh gạt âm lượng bên cạnh trái của máy
  • Lưu tên danh bạ nhưng khi người đó gọi đến mà chỉ hiện số…
Gạt thanh âm lượng vẫn không thể tắt tiếng khi chụp ảnh. Bài viết trên đây đã tổng hợp một số cách phân biệt iPhone Lock giả quốc tế. Hy vọng bài viết trên đã giúp cho bạn thêm được một kiến thức công nghệ mới mẻ để không khỏi “mắc mưu” kẻ gian nhé. Chúc các bạn thành công! CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore