ViettelStore

[3 MẸO] kéo dài tuổi thọ pin laptop cơ bản mà bạn nên biết

Ở bài viết này, Viettel Store sẽ hướng dẫn bạn một số cách kéo dài tuổi thọ pin laptop, giúp bạn có thể sử dụng laptop của mình lâu hơn.

Kéo dài tuổi thọ pin laptop bằng cách kéo dài chu kỳ sạc

Chúng ta không nên vắt kiệt pin đến mức cuối cùng nhiều lần, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ pin, khiến viên pin laptop bị chai. Mỗi pin laptop đều có chu kỳ sạc nhất định, thường là 500 chu kỳ trở lên. Chu kỳ sạc là một lần xả hoàn toàn xuống 0% và sau đó sạc lại 100%. Mỗi chu kỳ sạc đều ảnh hưởng tới công suất pin, tức bạn sạc càng ít thì sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin máy tính lâu hơn.

Kéo dài tuổi thọ pin laptop
Kéo dài tuổi thọ pin laptop

Hãy thử truy cập vào Power Settings và tìm hiểu cách pin hoạt động cùng những chế độ pin nào nên được kích hoạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt hết các ứng dụng chạy trên nền, tìm và kích hoạt Battery Saver – chế độ sẽ tự động bật khi laptop còn khoảng 20% pin.

Sạc và sử dụng pin đúng cách

Cách tốt nhất để sạc pin là bạn hãy dùng cho tới dưới 20% pin chứ đừng để cạn kiệt rồi mới sạc. Việc này sẽ rất gây hại cho pin laptop. Bạn cũng không cần phải lo lắng nếu đã sạc đầy 100% bởi hầu hết laptop hiện nay đều được thiết kế để dừng sạc khi pin đạt 100% và việc cắm điện sau khi sạc cũng không ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

Tháo pin ra nếu máy quá nóng
Tháo pin ra nếu máy quá nóng

Ngoài ra, trong lúc sạc pin, nếu cảm thấy pin quá nóng, bạn nên tắt thiết bị và tháo pin ra nếu có thể, để cho pin nghỉ ngơi hoặc mang ra môi trường có nhiệt độ thấp hơn để pin hạ nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt laptop trên đùi vì có thể chặn những lỗ thoáng khí của laptop, và cũng đừng nên sử dụng thiết bị trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, rất gây hại  cho các linh kiện và pin bên trong.

Sử dụng sạc đúng chuẩn

Để kéo dài tuổi thọ pin laptop, hãy sử dụng sạc tiêu chuẩn được thiết kế riêng cho máy, điều này cũng đúng trong cách bảo vệ pin điện thoại. Không có một loại sạc nào được coi là chuẩn cho tất cả các loại laptop. Bạn cũng không nên sạc theo kiểu dùng chéo cho nhau, điều này sẽ làm cho laptop hư hại, thậm chí gây cháy nổ, khi nguồn điện vào máy không phù hợp.

Sử dụng sạc tiêu chuẩn đúng với laptop
Sử dụng sạc tiêu chuẩn đúng với laptop

Trên đây là một số cách cơ bản giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin laptop. Hãy sử dụng laptop đúng cách để có thể giữ được thiết bị lâu nhất và kéo dài thời gian sử dụng. Chúc bạn luôn chăm sóc laptop của mình đúng cách để có thể tiết kiệm chi phí thay thế pin cũng như các linh kiện laptop khác.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore