ViettelStore

3 mẹo đơn giản khôi phục mọi dữ liệu xóa nhầm trên điện thoại Android

Hẳn đã không ít lần bạn phải “điên đầu” khi lỡ tay xóa nhầm dữ liệu quan trọng trong quá trình sử dụng điện thoại. Nếu đã tìm mọi cách mà vẫn “vô phương cứu chữa”, hãy thử áp dụng những ứng dụng đơn giản dưới đây, chắc chắn chúng sẽ giúp ích được cho bạn.

1. Sử dụng ứng dụng Dumpster

Ứng dụng Dumpster sau khi được cài đặt sẽ bổ sung thêm "thùng rác ảo" cho điện thoại Android giống như trên máy tính. Điều này có nghĩa khi bạn xóa bất kỳ dữ liệu hay tập tin nào, chúng đều sẽ được lưu tạm vào Dumpster chứ không biến mất hoàn toàn, dễ dàng khôi phục lại khi cần thiết. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng khôi phục dữ liệu đã mất trên điện thoại Android Ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng khôi phục dữ liệu đã mất trên điện thoại Android[/caption] Một điểm cộng của ứng dụng khôi phục dữ liệu trên điện thoại Android này đó chính là bạn có thể xem trước nội dung đã xóa rồi mới quyết định khôi phục hoặc xóa vĩnh viễn. Dumpster được cài đặt mặc định tự động làm sạch thùng rác sau một tuần. Thế nhưng bạn vẫn có thể thay đổi lại khoảng thời gian này bằng cách vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Settings -> Auto Clean.

2. Sử dụng ES File Explorer

Ngoài việc hỗ trợ lưu tạm các dữ liệu đã xóa, ứng dụng này còn giúp người dùng quản lý dữ liệu khoa học hơn [caption id="attachment_27509" align="aligncenter" width="600"]Sử dụng ES File Explorer Sử dụng ES File Explorer[/caption] Ngoài việc là một ứng dụng hỗ trợ lưu trữ tạm thời các tập tin đã xóa, ES File Explorer còn được biết đến như một phần mềm quản lý tập tin tốt nhất cho điện thoại Android. Để kích hoạt tính năng Recycle Bin trên ứng dụng này, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, chọn mục Tools và bật tùy chọn Recycle Bin.

3. Sao lưu dữ liệu

Để hạn chế tình trạng mất dữ liệu quan trọng, bạn nên tạo cho mình thói quen sao lưu dữ liệu trên điện thoại hàng ngày. Thói quen này sẽ giúp người dùng khôi phục lại dữ liệu dễ dàng trong trường hợp mất dữ liệu hay điện thoại bị tấn công. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Thói quen sao lưu dữ liệu hằng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng khôi phục dữ liệu bị mất trên điện thoại Android Thói quen sao lưu dữ liệu hằng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng khôi phục dữ liệu bị mất trên điện thoại Android[/caption] Một số ứng dụng sao lưu dữ liệu đơn giản mà bạn nên cài đặt: Super Backup, G Cloud Backup, Titanium Backup…và một số dịch vụ đám mây như Dropbox, One Drive, Google Drive… Với những cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên điện thoại Android đơn giản này, bạn sẽ chẳng còn “mất ăn mất ngủ” khi dữ liệu quan trọng bị xóa nhầm. Lưu ý, hiện tại trên thị trường có khá nhiều ứng dụng khôi phục lại dữ liệu đã xóa tuy nhiên chưa thực sự hiệu quả. Cách tốt nhất là bạn hãy sử dụng các biện pháp phòng ngừa hữu hiệu để nếu có lỡ tay xóa nhầm dữ liệu vẫn đảm bảo an toàn. BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore