ViettelStore

3 cách khắc phục lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe

iPhone bị treo ở chế độ tai nghe khắc phục như thế nào? Nếu thiết bị iPhone của bạn đang gặp phải vấn đề này. Vậy hãy cùng Viettel Store tìm hiểu cách khắc phục nhé.

3 cách khắc phục lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe

Từ iPhone 7 trở đi, Apple không còn trang jack cắm 3.5 mm dành cho tai nghe iPhone nữa. Thay vào đó người dùng sẽ sử dụng Headphone có đầu cắm trực tiếp vào cổng sạc hoặc thiết bị chuyển đổi từ cổng 3.5mm sang cổng sạc iPhone (Lightning port) hay Bluetooth để nghe nhạc. Tuy nhiên khi ngắt kết nối tai nghe rồi mà thiết bị vẫn báo lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao?

Thực tế cho thấy dù thiết bị iPhone của bạn có sử dụng tai nghe cổng 3.5mm hoặc cổng sạc để nghe nhạc hay không thì đều có thể rơi vào tình trạng iPhone bị treo ở chế độ tai nghe. Do vậy khi gặp lỗi này bạn cần bình tĩnh và thử áp dụng các cách xử lý vấn đề nhanh chóng để có thể tắt chế độ tai nghe trên iPhone theo những gợi ý sau đây. 

Cách khắc phục lỗi iPhone bị treo chế độ tai nghe
Cách khắc phục lỗi iPhone bị treo chế độ tai nghe

1. Thử tắt đi và khởi động lại iPhone

Cách khắc phục lỗi iPhone bị treo chế độ tai nghe đơn giản nhất được giới thiệu tới người dùng chính là tắt máy và khởi động lại iPhone để loại bỏ khả năng do lỗi phần mềm gây ra. Nếu sau khi khởi động lại máy mà vẫn chưa giải quyết được vấn đề thì nguyên nhân có thể do lỗi phần cứng. 

Thử tắt máy và khởi động lại iPhone
Thử tắt máy và khởi động lại iPhone

Ví dụ như cổng tai nghe bị thấm nước, có dị vật hay thiết bị tai nghe bị hư hỏng. Căn cứ vào các nguyên nhân khác nhau, người dùng có thể lựa chọn áp dụng các cách khắc phục phù hợp dưới đây. 

2. Kiểm tra và vệ sinh chi tiết cổng tai nghe

Hãy dùng một chiếc đèn pin chiếu rọi vào cổng tai nghe trên iPhone để kiểm tra kỹ bên trong có vật gì hay không, có bị bám bụi bẩn hay thấm nước không. Nếu có thì hãy cố gắng lấy dị vật đó ra, làm sạch cổng cắm tai nghe. 

Kiểm tra và vệ sinh chi tiết cổng tai nghe
Kiểm tra và vệ sinh chi tiết cổng tai nghe

Lưu ý: trong quá trình vệ sinh cần cẩn thận để tránh gây ra những hư hỏng đáng tiếc khác. Tuyệt đối không sử dụng các dụng cụ bằng sắt hoặc vật sắc nhọn để vệ sinh cổng tai nghe. Bởi các vật dụng này có thể làm hư hỏng, trầy xước các mạch điện tử phía bên trong cổng tai nghe.

3. Sửa chữa lỗi phần cứng trên cổng tai nghe

Nếu bạn đã thực hiện đủ cả 2 cách khắc phục lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe ở trên mà điện thoại vẫn bị treo ở chế độ tai nghe thì cần phải xem xét đến nguyên nhân hư hỏng phần cứng cổng tai nghe. Thông thường có 2 nguyên nhân chủ yếu có thể gây lỗi iPhone bị lỗi chế độ tai nghe do cổng tai nghe như bị thấm nước hoặc bị chạm mạch bên trong dẫn đến hỏng cổng tai nghe iPhone

Xem xét các nguyên nhân hư hỏng phần cứng cổng tai nghe
Xem xét các nguyên nhân hư hỏng phần cứng cổng tai nghe

Với cả 2 trường hợp hư hỏng phần cứng tai nghe như trên thì không còn giải pháp nào khác là đem thiết bị đến các địa chỉ bảo hành và sửa chữa iPhone uy tín gần nhất để nhờ các kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa, hoặc thay thế một cổng tai nghe hoặc cổng sạc mới để giải quyết tận gốc vấn đề này.

Với lỗi iPhone bị treo ở chế độ tai nghe có thể giải quyết nhanh chóng tùy thuộc vào nguyên nhân do jack cắm iPhone bị vật nhỏ hoặc mảnh vỡ rơi vào, bị bám bụi bẩn khiến iPhone nhận diện sai tình trạng có tai nghe cắm vào. Với lỗi hư hỏng phần cứng trên iPhone thì để có thể tắt chế độ tai nghe trên iPhone thì cách khắc phục khó khăn hơn và bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật có chuyên môn để khắc phục nhanh, tránh hư hỏng đến các bộ phận khác. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore