ViettelStore

Nguyên nhân iPhone đầy bộ nhớ và cách khắc phục triệt để

iPhone báo đầy bộ nhớ thì nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tintuc.viettelstore tìm cách giải quyết nhé.

iPhone báo đầy bộ nhớ
iPhone báo đầy bộ nhớ

Nguyên nhân iPhone đầy bộ nhớ

Ảnh và video là nguyên nhân đầu tiên dẫu đến việc iPhone báo đầy bộ nhớ: Ảnh thì ngày càng chụp đẹp hơn và video ngày càng quay nét hơn, ví dụ điện thoại iPhone 15 Pro Max mới nhất trang bị camera chính 48MP, hệ camera phụ 12MP cho ra các bức ảnh sắc nét và chuyên nghiệp như máy ảnh chuyên dụng. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc đặt thêm gánh nặng mang tên "dung lượng lưu trữ". Nhiều người thường có thói quen chụp ảnh và quay video nhiều, nhưng lại ít suy tính kỹ ngay từ bước đầu tiên mua iPhone, không chọn phiên bản bộ nhớ cao hơn.

Có nhiều nguyên nhân khiến iPhone đầy bộ nhớ
Có nhiều nguyên nhân khiến iPhone đầy bộ nhớ

1. Thiếu khe cắm thẻ nhớ

Apple từ trước tới nay chưa từng tạo ra ngoại lệ cho phép cắm thẻ nhớ ngoài lên iPhone. Vì thế, tình hình đã tồi tệ lại càng vô phương cứu chữa. Chắc hẳn fan hâm mộ Apple đang ghen tị rất nhiều với fan Android ở điểm này.

2. Ứng dụng hoạt động tràn lan

Chính việc cho phép các ứng dụng liên tục thu thập dữ liệu nền cũng là một điều không thể bỏ qua. Nhiều người đã từng cho thấy ảnh chụp danh sách thống kê ứng dụng của họ với Facebook là cái tên tiêu tốn nhiều dung lượng máy nhất, và càng về lâu về dài, con số đó càng tăng lên.

3. Tự động cập nhật

Thường thì tính năng tự động cập nhật ứng dụng và cả hệ điều hành sẽ luôn được bật theo mặc định, và chỉ cần cứ có đủ mạng Internet và pin là iPhone sẽ tự động tải chúng về. Bảo sao cứ đôi khi bạn lại thấy tình trạng thông báo đầy bộ nhớ hiện lên, trong khi đã tìm đủ mọi cách đối phó mà không được.

Cách khắc phục triệt để tình trạng iPhone bị đầy bộ nhớ

Để giải quyết vấn đề iPhone đầy bộ nhớ, có thể tham khảo cách giải phóng dung lượng bộ nhớ iPhone hoặc một trong những cách được gợi ý phía dưới.

1. Đồng bộ ảnh/video lên iCloud, giảm dung lượng ảnh

Việc đồng bộ dữ liệu, tải ảnh từ iPhone lên iCloud thực sự là những phương án cứu cánh rất hữu dụng cho bất kỳ ai đang ở trạng thái báo động bộ nhớ vì ảnh/video. Bạn có thể truy cập Settings > Photos > Bật "iCloud Photo Library" và "Optimize iPhone Storage.

2. Chế độ tạm gỡ bỏ ứng dụng

Trước tiên, hãy truy cập Settings > iTunes & App Store > Bật "Offload Unused Apps". Đây là chức năng cho phép bạn tạm thời gỡ bỏ ứng dụng nhưng không hề xóa chúng đi hoàn toàn - chỉ đơn giản là loại đi cái khung, còn phần dữ liệu vẫn còn, để về sau không cần mất công tải lại, rồi cài đặt mọi thứ từ đầu.

3. Tắt tự động cập nhật

Không phải ai cũng có nhu cầu liên tục cập nhật ứng dụng và cả hệ điều hành, có thể vì không đủ bộ nhớ, cũng có thể vì máy đã cũ và không đủ mạnh để chạy đua lên những phiên bản mới nhất.

Có nhiều giải pháp đơn giản để khắc phục tình trạng trên
Có nhiều giải pháp đơn giản để khắc phục tình trạng trên

4. Xóa bộ nhớ trong để fix lỗi bộ nhớ iPhone bị đầy

Để tăng bộ nhớ lưu trữ của iPhone, tránh trường hợp bộ nhớ iPhone bị đầy, bạn có thể kiểm tra bộ nhớ khả dụng và xóa bớt các ứng dụng tốn nhiều bộ nhớ mà bạn ít dùng tới hoặc không có nhu cầu sử dụng nữa.

Xóa bộ nhớ trong để fix lỗi bộ nhớ iPhone bị đầy

Tiếp theo các bạn sẽ chọn "Khả dụng". Ở đây các bạn sẽ nhìn thấy những ứng dụng hay game tốn nhiều bộ nhớ nhất.

Xóa bộ nhớ trong để fix lỗi bộ nhớ iPhone bị đầy (1)

Tiếp theo bạn sẽ chọn những ứng dụng tốn nhiều bộ nhớ điện thoại mà bạn ít sử dụng tới và xóa chúng đi. Nhấn vào ứng dụng bạn muốn chọn và chọn "Xóa ứng dụng" để xóa các ứng dụng đó đi. Làm cách này bạn sẽ tăng được dung lượng bộ nhớ đáng kể cho chiếc iPhone.

Xem thêm: iPhone 15 Pro 1TB dung lượng khủng cho bạn thoải mái sử dụng không lo hết.

5. Sử dụng phần mềm dọn rác khi bộ nhớ iPhone bị đầy

Một điều mặc định trên hệ điều hành iOS khi người dùng muốn can thiệp vào hệ thống để điều chỉnh file cũng như xóa các file rác là máy phải được Jailbreak.

Sử dụng phần mềm dọn rác khi bộ nhớ iPhone bị đầy

iCleaner Pro được phát triển trên nền Jailbreak và người sử dụng có thể tải miễn phí trong Cydia.

Phần mềm với giao diện trực quan, dễ sử dụng. Đây là một ứng dụng dọn rác giúp làm sạch và tối ưu hoá khi bộ nhớ iPhone bị đầy. Nó loại bỏ các tập tin không cần thiết và cho phép bạn tinh chỉnh theo ý muốn.

iCleaner Pro hoạt động theo các quy trình và chức năng được lập trình sẵn như: xóa các tập tin được gửi và nhận thông qua iMessage hoặc MMS, xóa cookies; lịch sử duyệt web, xóa cache để giải phóng bộ nhớ và giữ gìn sự riêng tư của Safari; nó xóa cache các ứng dụng AppStore không cần thiết, cookies, các file tạm và snapshots; xóa các tập tin tạm thời...

Ứng dụng được liệt kê để người sử dụng quyết định việc xóa hay giữ lại
Ứng dụng được liệt kê để người sử dụng quyết định việc xóa hay giữ lại

Những tính năng phụ trợ: 

  • Gỡ bỏ ngôn ngữ không sử dụng.
  • Loại bỏ các bàn phím không sử dụng.
  • Gỡ bỏ ngôn ngữ điều khiển bằng giọng nói không sử dụng.
  • Xóa ảnh retina trong ứng dụng.
  • Xóa ảnh iPad trong ứng dụng.
  • Xóa ảnh 4-inch.
  • Xóa các tập tin iTunesArtwork.
  • Xóa hình nền.
  • Di chuyển thư mục Fonts / phân vùng hệ thống

Hi vọng rằng bài viết cách khắc phục bộ nhớ iPhone bị đầy đã cho bạn hiểu thêm về nguyên nhân khiến chiếc điện thoại iPhone của bạn bị tăng dung lượng cũng như cách để khắc phục tình trạng đó. Với những cách này các bạn có thể quản lý các ứng dụng tốt hơn và tiết kiệm bộ nhớ nhiều hơn.

Lưu ý: Việc Jailbreak trên thiết bị iOS và Root trên các thiết bị Android không được nhà sản xuất khuyến khích sử dụng và trong một số trường hợp có thể bị từ chối bảo hành đối với các thiết bị vẫn còn thời hạn bảo hành. Bạn đọc cân nhắc trước khi thực hiện...

Qua nhũng nguyên nhân iPhone báo đầy bộ nhớ và cách khắc phục được nêu chi tiết ở bài viết trên, hy vọng các bạn đã tìm ra được những giải pháp thật đơn giản để tiêp tục thoải mái sử dụng thiết bị của mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore