ViettelStore

10 tựa game 8bit đưa bạn trở về tuổi thơ dữ dội

10 tựa game 8bit, game tuổi thơ đình đám một thời sẽ đưa bạn về với tuổi thơ dữ dội của thế hệ 8x, 9x thủa nào. Liệu bạn còn nhớ không? Hãy cùng ViettelStore điểm danh những cái tên đó nhé!

1. Super Mario Bros. – tựa game 8bit đình đám nhất mọi thời đại

Có lẽ không cần phải tái khẳng định rằng Mario Bros chính là tựa game “đỉnh cao” đã đưa khái niệm game cầm tay đến với bao nhiêu đứa trẻ Việt ngày xưa.

Super Mario Bros

Mục tiêu của người chơi sẽ là vượt qua những chướng ngại vật, gõ vào những ô “?” để thu thập phần quà bí mật, hay đôi khi chỉ là cố gắng ăn những đồng xu trên đường. Cuối mỗi màn game luôn là hình ảnh một tòa tháp và cột cờ để anh chàng “sửa đường ống nước” có thể nhảy lên đỉnh và rinh về điểm số cao nhất.

Chưa kể âm nhạc đặc trưng của game cũng phần nào biến Super Mario Bros trở  thành một tượng đài game cầm tay. Tựa game này được tổ chức kỷ lục Guinness chính thức trao giải “tựa game bán chạy nhất mọi thời đại” vào năm 2006.

2. Contra

Contra

Tựa game đình đám này được phát hành vào tháng 2/1987 bởi nhà sản xuất Nhật Bản Konami, Contra đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt trong giới trẻ 8x, 9x hồi những năm 90. Nhập vai hai anh chàng Bill Rizer và Lance Bean, người chơi sẽ được tham gia vào một cuộc chiến với những kẻ đang có âm mưu hủy diệt Trái Đất. Game kịch tính tới mức nếu không cẩn thận để bị hết mạng, người chơi có thể phải chơi lại game từ đầu bất cứ lúc nào.

3. Dr. Mario

Dr. Mario

"Dr. Mario" (1990) được gọi một cách trìu mến là "xếp thuốc ". Đây là một trò xếp hình khá thú vị, người chơi phải xếp các viên thuốc cùng màu lại với nhau nhằm tiêu diệt 3 con virus đang nhảy nhót ở phía bên trái.

4. Duck Hunter

Duck Hunter

Ra đời vào năm 1985, đây được coi là trò chơi xịn nhất trên điện tử 4 nút khi muốn chơi phải bảo bố mẹ "tậu" thêm khẩu súng Nes Zapper. Chính vì vậy, bất cứ đứa trẻ nào cũng phải "gào rú" lên sung sướng khi được giơ súng lên bắn rụng nhưng con vịt trong màn hình. Một điểm thú vị nữa của trò "bắn vịt" là chú chó săn sẽ cười vào mặt bạn khi bắn xịt.

5. Battle City

Thể loại game đấu tăng chắc chắn cũng là một ký ức không quá xa vời đối với giới trẻ ngày xưa. Game được hãng Namco phát hành vào năm 1985, tiền thân trước đó là tựa game Tank Battalion ra mắt năm 1980.

Battle City

Battle City thuộc thể loại game arcade và người chơi sẽ được đóng vai là những cỗ xe tăng bảo vệ phần thành lũy ở nhà tránh khỏi vòng vây của đội quân xe tăng dày đặc phía trước. Game có tất cả 35 màn chơi khác nhau tương đương với rất nhiều các thử thách tăng dần từ số lượng xe tăng địch cho tới các dạng địa hình đầy thách thức. Người chơi có thể tự mình “solo” hoặc cũng có thể nhờ đồng đội trợ giúp để qua các màn chơi.

6. Bomberman

Bomberman

Game có phong cách arcade đưa người chơi lạc vào một mê cung và để tìm lối ra cũng như tránh kẻ thù, người chơi phải đặt những quả bom để tiêu diệt quái vật. Bomberman có lối chơi đơn giản và không khiến người chơi nhàm chán bởi có nhiều thử thách và màn chơi khác nhau. Game do hãng Hudson Soft phát hành vào năm 1983.

7. The Legend of Kage

The Legend of Kage

"The Legend of Kage" (1986) mang phong cách Nhật Bản, ở Việt Nam được gọi bằng cái tên rất chuối: "Ninja cứu mẹ". Người chơi phải điều khiển nhân vật chống lại kẻ thù bằng kiếm và phi tiêu. Cảm giác bay nhảy, leo cây của trò chơi này có lẽ còn thích thú hơn "Prince Of Persia" hoặc "Assasin's Creed".

8. Hudson's Adventure Island

Hudson's Adventure Island

Nếu Super Mario Bros hấp dẫn ở lối chơi đơn giản và cốt truyện thú vị thì Hudson's Adventure Island lại có phong cách chơi khá “dễ thương” và khiến nhiều người đôi khi phì cười vì điệu bộ “béo ục ịch” của anh chàng nhân vật chính. Người chơi sẽ trên chuyến hành trình đi vòng quanh các hòn đảo với chiếc rìu trên tay và thu thập trái cây. Game do hãng Hudson Soft phát hành vào năm 1988.

9. Pacman

Pacman

Hình ảnh một khuôn mặt cắt vát với đôi môi liên tục đóng mở chắc chắn sẽ làm bạn liên tưởng ngay tới Pacman, tựa game gây sốt một thời bởi sự sáng tạo và tính gay cấn trong khi chơi. Người chơi sẽ phải cố gắng ăn hết các chấm nhỏ trên màn hình và ăn những chấm lớn để truy bắt quái vật. Nếu không thành công, bạn có thể sẽ là miếng mồi ngon cho lũ quái. Giờ đây Pacman thậm chí đã là một biểu tượng văn hóa lớn của nhân loại. Game do hãng Namco phát hành vào năm 1980.

10. Road Fighter

Được hãng Konami phát hành vào năm 1984, Road Fighter là một tựa game đua xe đơn giản nhưng có độ thử thách khéo léo rất cao. Nếu không cẩn thận bạn có thể đâm vào xe khác và mất mạng. Mỗi lần tiếp xăng, chiếc xe có thể chạy thêm một đoạn cho tới khi đạt điểm đích.

Road Fighter

Ngoài những tựa game được giới thiệu trên đây, còn có 200 – 500 thể loại game cầm tay khác nhau khác cũng rất được ưa chuộng thời bấy giờ. Hiện nay, nếu muốn trải nghiệm những tựa game 8bit “thần thánh” này, chúng ta có thế chơi trên những phần mềm giả lập trên smartphone, tablet hay pc, laptop.

BẠN CÓ QUAN TÂM KHÔNG?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore